Tìm kiếm

Loading

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Game bắn súng FPS có thể giúp chữa một số bệnh về thị lực

Đại học McMaster (Canada) đã xác nhận điều này trong báo cáo khoa học mới công bố của mình.


6 bệnh nhân rối loạn về mắt, cụ thể là bị đục thủy tinh thể đã được yêu cầu chơi game bắn súng Medal of Honor 40 giờ trong khoảng thời gian một tháng (2 giờ một ngày, 5 ngày một tuần). Năm trên sáu người đã có các biểu hiện cải thiện và phục hồi tốt sau một tháng điều trị. Họ đã có thể nhận ra các khuôn mặt dễ dàng hơn, nhìn rõ các chi tiết nhỏ và đánh giá được sự thay đổi của các chấm di chuyển trên màn hình kiểm tra.
"Hệ thống thần kinh thị giác của con người đủ 'mềm dẻo' để hình thành những liên kết mới ở người trưởng thành. Điều này có thể cũng đúng với các trường hợp bệnh về khiếm khuyết thị lực khác. Tuy nhiên, chơi game không có điều độ lại làm tăng nguy cơ bị các bệnh về mắt đối với những người chưa đến tuổi trưởng thành", Daphne Maurer, người đứng đầu dự án nghiên cứu này chia sẻ.

Game có thể là giải pháp đem lại "cuộc sống mới" cho một số người.

"Chúng tôi đã giới hạn thời gian chơi để họ không trở thành bệnh nhân của chứng nghiện game, đó là lý do chúng tôi sử dụng Medal of Honor, Battlefield 3 hay Call of Duty", Daphne Maurer cũng nói thêm.
Bước kế tiếp của nhóm nghiên cứu này là tìm kiếm hoặc tự tạo ra các trò chơi không mang nặng tính bạo lực để cải thiện khả năng thị giác cho các bệnh nhân.

Ngọc Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét