Tìm kiếm

Loading

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Thầy giáo tiếng Anh khoe giọng hát say đắm

Biểu diễn ca khúc 'Home', thí sinh Võ Trọng Phúc 'mê hoặc' cả giám khảo và khán giả của VN's Got Talent.

Ra sân khấu với vẻ ngoài giản dị và cây đàn guitar trên tay, chàng trai 26 tuổi đến từ TP HCM Võ Trọng Phúc cho biết anh hiện là giáo viên dạy tiếng Anh cho một trung tâm ngoại ngữ đồng thời là ca sĩ nghiệp dư. Vẻ điển trai và phong thái điềm tĩnh, tự tin của nam thí sinh này khiến khán giả hồi hộp trông ngóng phần biểu diễn của anh. Không để mọi người thất vọng, ngay sau phần giới thiệu ngắn gọn Trọng Phúc khoe giọng hát mộc mạc nhưng rất đặc biệt trong ca khúc Home quen thuộc của nam danh ca Michael Bublé. Tiếng hát giàu cảm xúc và giọng tiếng Anh chuẩn của chàng trai này khiến cả giám khảo và khán giả đều lặng người lắng nghe anh. 

Võ Trọng Phú với ca khúc 'Home' đã mê hoặc toàn bộ khán giả và giám khảo của Vietnam's Got Talent.
Võ Trọng Phú với ca khúc 'Home' đã mê hoặc toàn bộ khán giả và giám khảo của Vietnam's Got Talent.

Trọng Phúc chia sẻ anh tham gia văn nghệ từ khi còn là sinh viên khoa Ngoại ngữ - trường đại học Tôn Đức Thắng TP HCM. Trong một lần khoa của anh tổ chức cuộc thi Tài năng, chàng sinh có giọng hát đầy quyến rũ và mê hoặc lòng người đã xuất sắc giành ngôi quán quân. Sau khi ra trường, ngoài việc giảng dạy tại các trung tâm ngoại ngữ, Phúc còn dành thời gian buối tối để đi hát ở những quá bar và cũng có một lương fan đáng kể. Anh cười vui cho biết: “Lúc đi dạy, thỉnh thoảng tôi cũng hát cho học trò nghe. Vì hát tiếng Anh cũng là cách để học ngoại ngữ tốt và vì tôi muốn tạo cho các học viên của mình tinh thần thoải mái và vui vẻ khi học. Tôi muốn học trò của mình bất ngờ vì thầy giáo không chỉ biết dạy mà còn biết hát nữa”.
Khi cuộc thi Got Talent tổ chức ở Việt Nam, chàng thầy giáo hăng hái đăng ký dự thi với ước mơ có cơ hội được tỏa sáng và đứng trên sân khấu lớn. Sau khi nghe Trọng Phúc biểu diễn, giám khảo Thúy Hạnh bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Phần trình diễn của bạn đã quyến rũ được tôi”. Còn nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét: “Tiết mục vừa rồi đã mang lại cho tôi cảm xúc. Bạn hát làm cho tôi tin vào nội dung bạn trình bày. Phải nói rằng chất giọng của bạn rất hiếm ở Việt Nam, ít nhất là những người ca sĩ tôi biết chưa ai có chất giọng ấy cả, một chất giọng rất lạ, đó là lý do vì sao tôi thích tiết mục của bạn”.
Sau cậu bé Nguyễn Hoàng Anh của vòng loại sân khấu khu vực phía Bắc, thí sinh nhí Nguyễn Đặng Đăng Khoa của tỉnh Cà Mau cũng chọn thi tài với tiết mục nhảy theo phong cách của ông vua nhạc pop Micheal Jackson. Đây không phải là thể loại mới xuất hiện trên sân khấu Vietnam’s Got Talent nhưng cậu bé 10 tuổi vẫn biết cách “đốt nóng” không khí Nhà hát Quân Đội TP HCM với những bước nhảy điêu luyện và đẹp mắt như vũ công chuyên nghiệp. 

Thí sinh nhí Nguyễn Đặng Đăng Khoa khuấy động sân khấu bằng tài năng nhảy theo phong cách của Michael Jackson.

Khoa cho biết, sau khi huyền thoại Michael Jackson qua đời, em được mẹ mua tặng nhiều đĩa liveshow danh ca này. Say mê giọng hát và khả năng vũ đạo tuyệt vời của ông vua nhạc pop, cậu bé đã bắt chước tập nhảy như Micheal vào những lúc rảnh rỗi. Khi còn học tại Cà Mau, vào những dịp sinh nhật, Khoa thường trình diễn cho bạn bè xem và được cổ vũ nồng nhiệt. Mọi người đều gọi Khoa là Michael Jackson nhí. Hiện cậu bé đã cùng gia đình chuyển lên TP HCM được 1 năm. Dù thần tượng Micheal Jackson và say mê học nhảy nhưng thí sinh nhí này luôn giữ danh hiệu học sinh giỏi. Vì vậy em được bố mẹ nhiệt tình ủng hộ theo đuổi đam mê của mình. Chị Nguyên – mẹ Khoa chia sẻ: “Cháu rất tự tin và sân khấu càng lớn, khán giả cổ vũ càng nhiệt tình thì cháu càng diễn sung”. Nghệ sĩ Thành Lộc rất phấn khích trước màn biểu diễn của Đăng Khoa còn nhạc sĩ Huy Tuấn trầm trồ khen ngợi: “Chú nghĩ Michael Jackson nhảy cũng chỉ đến thế thôi. Nếu chú có cái mũ ở đây, chú sẽ ngả ra trước phần trình diễn của cháu”.
Tiết mục ảo thuật của chàng trai có xuất thân là công nhân may Nguyễn Mai Nguyên Huy cũng gây bất ngờ và tạo sự hứng thú cho khán giả.
Ra sân khấu với bộ cánh bảnh bao pha chút lãng tử của một ảo thuật gia chuyên nghiệp, chàng trai 28 tuổi cuốn hút khán giả từ những màn trình diễn đầu tiên như biến hoa hồng, điện thoại thành chim bồ câu, chiếc khăn thành bộ bài… trong tích tắc. Các tiết mục nam thí sinh này mang tới không quá mới mẻ nhưng phong cách trình diễn tự tin và cách thao tác chính xác, duyên dáng và điêu luyện của Nguyên thực sự lôi cuốn và chiếm được tình cảm của cả khán giả và giám khảo.

Nguyễn Mai Nguyên Huy lôi cuốn khán giả với màn biểu diễn ảo thuật điêu luyện và đẹp mắt.

Nguyên Huy cho biết từ khi vào TP HCM làm công nhân may, anh đã bắt đầu quan tâm đến bộ môn ảo thuật và mày mò đọc sách, lên mạng Internet để tìm hiểu xem làm cách nào các nhà ảo thuật có thể “qua mắt” khán giả. Sau thời gian nhận thấy nghề công nhân quá vất vả, Huy chuyển sang làm nhân viên trong một nhà hàng pizza chuyên phục vụ khách nước ngoài. Trong lúc làm việc, chàng trai này phát hiện ra nhiều vị khách cũng rất thích xem ảo thuật nên càng quyết tâm theo đuổi đam mê. Huy chia sẻ: “May mắn là tôi quen nhiều bạn yêu ảo thuật trên Internet nên thường trao đổi kinh nghiệm với nhau rồi từ từ tích lũy được nhiều chiêu làm ảo thuật hay. Cách đây 2 năm, tôi có xem các chương trình America’s Got Talent, Britain’s Got Talent và rất mong một ngày nào đó cũng có Vietnam’s Got Talent. Khi chương trình này thật sự tới Việt Nam, tôi đăng ký dự thi ngay với hy vọng có dịp thử sức và trổ tài trước đông đảo khán giả”.
Tham gia chương trình, nhóm nhảy PS gồm những bạn trẻ đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên đã mang đến sân khấu Vietnam’s Got Talent sự năng động, hiện đại đầy cuốn hút qua tiết mục nhảy hiphop phối hợp hoàn hảo, đẹp mắt. Trưởng nhóm Kim Thy cho biết: “Vì từng tham gia câu lạc bộ chung với nhau trước đó nên khi lập nhóm, các thành viên đều rất hiểu ý nhau và cùng chung tay đóng góp ý kiến mỗi khi dựng bài".
Nghệ sĩ Thành Lộc nhận xét: “Các bạn trẻ trung vì vậy mà các bạn rất sinh động. Cái sự thanh xuân trong các bạn nó được phát tiết ra khi các bạn bắt đầu hành động, đó là điều tôi thấy rất là rõ ràng. Động tác các bạn tuy phát triển chưa được phong phú nhưng dứt khoát. Về tổng thể thì tôi thấy đây là một nhóm người rất trẻ trung, sinh động". Còn nhạc sĩ phát biểu: "Trong tiết mục của các bạn, về mặt tinh thần gần như là hoàn hảo, tinh thần của các bạn rất là quyết tâm. Anh cảm thấy mọi người rất mãnh liệt trong việc thực hiện phần trình diễn của mình".
Tập 7 còn có nhiều tiết mục biểu diễn gây chú ý như Nguyễn Thị An với màn làm xiếc với những chiếc ly, Trần Thái Sơn trổ tài sáng tạo với beatbox, nhóm PS khoe vũ đạo hoàn hảo, Phạm Trần Phương đầy cảm xúc khi hát ca khúc I will always love you của Whitney Houston…
Những tiết mục tiếp theo của vòng loại sân khấu phía Nam tiếp tục được giới thiệu đến khán giả trong tập 8 của Vietnam’s Got Talent phát sóng vào 20h ngày 19/2 trên kênh VTV3.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét