Tìm kiếm

Loading

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Lời khuyên của Blizzard giành cho người chơi Diablo III

Không hề đơn giản khi viết tiếp câu chuyện của một trò chơi huyền thoại.

Mặc dù không ai dám nghi ngờ vào sự thất bại của "siêu phẩm" Diablo III, đại diện Blizzard đã phải ra thông cáo trước với cộng đồng nhằm hạ nhiệt cơn sốt và sự quan tâm quá mức của game thủ về trò chơi trước thời điểm ra mắt. Hãng phát triển không muốn đứa con cưng của mình và người chơi đi theo "vết xe đổ" của APB hay Final Fantasy XIV, hai trò chơi đã được kỳ vọng quá cao so với chất lượng thực sự của nó.

"Hãy dừng việc suy nghĩ về trò chơi lại, tin tưởng và chờ đợi. Diablo III sẽ đến tay mọi người một cách hoàn hảo nhất có thể nhưng hãng phát triển cũng không thể đáp ứng được sự mong đợi quá lớn mà fan hâm mộ đã tưởng tượng và tô vẽ lên cho nó. Thật dễ dàng để làm phần tiếp theo của game nhưng không hề đơn giản khi viết tiếp câu chuyện của một trò chơi huyền thoại", đại diện hãng Blizzard nói.

Liệu Diablo III có thỏa mãn được yêu cầu khắt khe của cộng đồng game thủ.

Theo các chuyên gia thì việc game thủ thế giới mong muốn và kỳ vọng rất nhiều vào Diablo III là điều dễ hiểu bởi thành công cũng như chất lượng của các phiên bản trước là "quá hoàn hảo". Thêm vào đó các sản phẩm game khác của Blizzard đã ra mắt trước đây đều làm thỏa mãn cơn khát game khủng và nhanh chóng trở thành hiện tượng của làng game thế giới. Tuy nhiên, phần thứ ba của trò chơi này không giản chỉ là việc thêm vào các bản đồ, nội dung mới hay nâng cấp chất lượng đồ họa. Mỗi kiệt tác mới được tạo ra phải là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố về gameplay, chế độ chơi cũng như chất nghệ thuật được lồng ghép khéo léo. Nhắc tới yếu tố "nghệ thuật" bởi thành công của hãng phát triển này từ trước tới giờ luôn có sự đóng góp không nhỏ của các triết gia, họa sĩ, nhạc sĩ, diễn viên... trong đội ngũ sản xuất.

Hi vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn?

Tuy nhiên, trái ngược với hiệu ứng mong muốn từ thông báo này, cộng đồng game thủ thế giới dường như lại sôi lên và liên tục đưa ra các ý kiến bảo vệ cho trò chơi ưa thích của mình.
"12 năm chờ đợi sắp hết và chẳng điều gì có thể làm giảm kỳ vọng của tôi. Thời gian phát triển đã đủ dài và Blizzard hãy phát hành trò chơi ngay lập tức, đừng run sợ", một game thủ bày tỏ bức xúc.
"Tôi đã tham gia thử nghiệm Closed Beta và khẳng định đây là trò chơi hay nhất của năm nay, năm sau hoặc sau nữa. Bản thân tôi cũng không bao giờ xem Diablo như các trò chơi sắp ra mắt bởi đó là một sự so sánh khập khiễng và không phù hợp một chút nào. Đây là một game không phải chỉ chơi xong là có thể xóa bỏ cài đặt", các thành viên khác cũng lên tiếng ủng hộ.
Diablo III dự kiến sẽ ra mắt trong quý II năm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét