Tìm kiếm

Loading

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Cô gái xương thủy tinh khuấy động Got Talent

Ngồi xe lăn biểu diễn nhưng Phương Anh khiến khán giả phải nhún nhảy theo khi hát 'Let's dance'.

Được mẹ đưa đi thi vòng loại Got Talent trên chiếc xe lăn nhưng Nguyễn Thị Phương Anh khiến khán giả ngạc nhiên ngay từ lúc cô xuất hiện bởi nụ cười lạc quan, yêu đời luôn nở trên môi. Sau phần giới thiệu ngắn gọn về mình, Phương Anh đã khiến tất cả khán giả như bị cuốn hút theo ca khúc Let’s dance. Như quên mình đang ngồi trên xe lăn, nữ sinh này vừa hát vừa lắc lư theo từng giai điệu sôi động của ca khúc và có những động tác biểu cảm đầy lôi cuốn. Giọng hát tràn trề đam mê cùng phong cách tự tin, sự lạc quan của nữ sinh lớp 10 khiến mọi người quên rằng em đang mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh.
Thí sinh Nguyễn Thị Phương Anh khuấy động sân khấu với ca khúc Let's dance.

Phương Anh cho biết em đang học lớp 10 tại trường THPT Việt Đức, Hà Nội. Chia sẻ niềm đam mê âm nhạc của mình, nữ sinh này cho biết: "Âm nhạc có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc sống của em vì điều kiện thể chất không được như mọi người nhưng em may mắn có được niềm đam mê âm nhạc. Em đang sống hết mình vì nó và em hạnh phúc vì được làm những gì mình muốn".
Trước khi đến với Vietnam’s Got Talent, Phương Anh từng được biết đến qua cuộc thi hát tiếng Anh Let’s Get Loud của một trung tâm Anh ngữ tại Hà Nội tổ chức. Cô thật thà chia sẻ mong muốn khi đến với sân khấu lớn như Vietnam’s Got Talent là “được mọi người biết đến em như một cô gái có khả năng hát tiếng Anh chứ không phải là một cô gái ngồi xe lăn”. Quả thật từng nét biểu cảm trên khuôn mặt, từng động tác trình diễn của nữ thí sinh này đã khiến cả khán giả và giám khảo không thể ngồi yên mà phải đứng dậy để nhún nhảy theo những giai điệu em mang đến.
Đứng trong cánh gà xem con gái biểu diễn, mẹ của Phương Anh đã bật khóc vì xúc động và hạnh phúc khi thấy con mình tràn đầy năng lượng trên sân khấu. Phương Anh cho biết, em có rất nhiều dự định trong tương lai như trở thành một nhà xã hội học hay được đi du học… Ngay trên sân khấu Got Talent, cô gái này đã làm được một điều vô cùng ý nghĩa là khơi dậy sức sống và niềm tin yêu, niềm vui sống cho những người xung quanh đã nghe và tận mắt ngắm nhìn cô hát.
Giám khảo Thành Lộc nhận xét: "Khi bạn hát, bạn rất quyến rũ. Tôi rất thích động tác hất tóc của bạn. Bạn duyên dáng vô cùng và nếu như bạn là một người châm cứu thì bạn đã châm đúng vào trái tim của tất cả mọi người ở đây, những trái tim đã chết rồi bỗng nhiên sống lại vì bạn đã giúp cho họ hồi sinh".
Còn giám khảo Thúy Hạnh thì khen ngợi: "Một phần trình diễn xuất sắc nhất ngày hôm nay. Bạn biết không lúc bạn hát, gương mặt của bạn ánh rạng ngời lên. Tôi rất thích nhìn ánh mắt của bạn khi bạn hát".
Giám khảo Vietnam's Got Talent cũng đứng dậy nhún nhảy theo ca khúc do Phương Anh thể hiện.
Giám khảo và khán giả Vietnam's Got Talent phải đứng dậy nhún nhảy theo giai điệu sôi động mà Phương Anh mang đến.

Ngoài Nguyễn Thị Phương Anh thì tiết mục ca hát của chàng trai có thân hình tròn trịa Nguyễn Ngọc Gia Bảo cũng gây bất ngờ với khán giả. Không có lợi thế về vẻ ngoài nhưng nam thí sinh 23 tuổi tỏ ra rất tự tin khi giới thiệu sẽ biểu diễn tài năng ca hát. Thể hiện ca khúc Sway, Giao Bảo đã cuốn tất cả mọi người phải phiêu theo cảm xúc và những giai điệu sôi động cùng mình. Chỉ đứng tại chỗ biểu diễn nhưng những động tác hình thể và giọng hát đầy nội lực, nhiệt huyết, đam mê của nam thí sinh này đã thực sự đốt cháy khán phòng Nhà hát Quân đội TP HCM. Anh như quên mình đang thi tài mà trình diễn say mê, phiêu linh như một nghệ sĩ thực thụ.
Giám khảo Huy Tuấn phát biểu: “Bài Sway khi hát ai cũng phải nhảy, kể cả ca sĩ nhưng mà đây là trường hợp đầu tiên mà người hát không nhảy mà khán giả phải nhảy. Một phần trình diễn gây hứng khởi nhất trong ngày hôm nay".
Tốt nghiệp trường đại học Ngoại ngữ Tin học TP HCM, Gia Bảo cho biết anh hiện làm nhân viên marketing cho một trường quốc tế trong thành phố. Đam mê ca hát nên trước khi đến với sân khấu lớn như Vietnam’s Got Talent, thí sinh này từng góp mặt biểu diễn tại trường đại học và một số quán cà phê nhỏ trong thành phố. Có phần trình diễn khá thành công nhưng Gia Bảo chia sẻ: "Hôm biểu diễn mình bị mất tinh thần do trục trặc âm thanh, phần cuối còn hát sai lời nữa, nói chung là không hài lòng lắm, tuy nhiên mình không ngờ lại được khán giả và giám khảo cổ vũ nhiều thế, thậm chí nhạc sĩ khó tính Huy Tuấn cũng dành cho mình nhiều lời khen, động viên, đó là niềm vui nhưng cũng là áp lực cho những vòng sau. Tuy nhiên khi đã tìm ra được những sai sót, mình hy vọng trong những vòng tới, mình sẽ 'đốt cháy' sân khấu nhiều hơn nữa".
Sau "hiện tượng Youtube" Vũ Song Vũ, thêm một thí sinh nữa dự thi Vietnam’s Got Talent với ca khúc My heart will go on, đó là Nguyễn Thái Hoàng. Không được tự tin và tự nhiên như Song Vũ khi đứng trên sân khấu lớn nhưng giọng hát nhẹ nhàng, sâu lắng của cậu học sinh lớp 10 này vẫn chiếm được cảm tình của khán giả và gây xúc động với ban giám khảo.
Giám khảo Thành Lộc nhận xét: "Giọng bạn rất là tình cảm, rất là đằm ấm và có gì đó rất da diết trong cách thể hiện của bạn, dĩ nhiên về mặt kỹ thuật không thể như diva nhưng bạn có cái gì đó rất riêng, và cái riêng chính là cái quyết định thành công của bạn". Còn giám khảo Huy Tuấn thì cho rằng: "Tiết mục của em có vẻ làm cho khán giả ở đây thổn thức và đó là cảm xúc trong phần trình diễn của em mang lại cho tất cả mọi người".
Đón nhận những lời khen ngợi của mọi người dành cho mình, Thái Hoàng thật thà chia sẻ: "Trước đây em rất ngại hát, ngại đứng trên sân khấu, chỉ toàn trốn trong phòng hát cho mình nghe thôi, nhưng khi tham gia vào cuộc thi văn nghệ của trường vào lớp 10 và đoạt giải nhất đơn ca, em đã cảm thấy tự tin hơn và bắt đầu thích hát cho mọi người nghe". Đam mê ca hát nhưng cậu học trò này vẫn giữ vững thành tích học tập đáng nể. Trong suốt 9 năm liền Thái Hoàng luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Lọt vào vòng bán kết Hoàng sẽ phải so tài với nhiều thí sinh cũng hát tiếng Anh rất hay. Vì thế nam sinh này đang ra sức tập luyện để trình diễn cuốn hút hơn và bứt phá trong những vòng tiếp theo.
Ba chàng trai của nhóm Adam chinh phục khán giả bằng phong cách mộc mạc khi biểu diễn 'Giấc mơ Chapi'.
Ba chàng trai của nhóm Adam chinh phục khán giả bằng phong cách mộc mạc khi biểu diễn 'Giấc mơ Chapi'.
Cũng trong tập 9 của chương trình, khán giả đã được chứng kiến tài nghệ nhảy hiphop của các trẻ em đường phố trong nhóm Baby Action khá thú vị. Xuất thân từ những thiếu niên mồ côi, cơ nhỡ trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi nhưng 7 thành viên của nhóm nhảy này khiến khán giả ngỡ ngàng bởi họ đã rèn luyện được tài năng đáng nể. Những bước nhảy điêu luyện, các động tác xoay người trên không đẹp mắt nhưng rất khó thực hiện đã được nhóm thể hiện xuất sắc và hoàn toàn chinh phục ban giám khảo.
Baby Action cho biết, nhóm gồm các thiếu niên xuất thân kém may mắn, không nhà cửa và mồ côi, có em đi làm, có em vẫn đang đi học nhưng ngày nào nhóm cũng tụ tập cùng luyện từ hiphop đến popping, freestyle để đi trình diễn. Anh Lưu Huỳnh Lâm, trưởng nhóm chia sẻ: "Các em trong nhóm đều rất thích nhảy và tập luyện rất hăng say, có những em mới chỉ 6-7 tuổi nhưng vì chịu khó tập đã trình diễn được những động tác khó như uốn dẻo hay xoay đầu hiphop".
Còn ba chàng trai của nhóm nhạc Adam lại mang đến những giai điệu mộc mạc nhưng có sức lay động lòng người trong ca khúc Giấc mơ Chapi. Không phải là nhóm nhạc acoustic duy nhất tham gia Vietnam’s Got Talent, thậm chí màn trình diễn của họ cũng không nhiều đột phá, tuy nhiên chính sự mộc mạc và giản dị và sự hòa quyện từ giọng hát đến phong cách trình diễn đã giúp nhóm nhạc này ghi điểm với khán giả.
Cũng trong tập 9 và là tập cuối của vòng loại sân khấu, danh sách 49 tiết mục lọt vào bán kết đã được công bố chính thức. Tập đầu tiên của vòng bán kết chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent sẽ được phát sóng vào tối chủ nhật ngày 4/3 lúc 20h trên kênh VTV3.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét