Tìm kiếm

Loading

Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Cuộc chiến của PlayStation 4 năm 2012, WiiU và Xbox 720

Những thông tin mới từ báo cáo của hai hãng Sony và Microsoft đang làm dấy lên dư luận về tương lai của các hệ máy console.


Trích dẫn từ một báo cáo nghiên cứu, Microsoft và bộ phận phát triển đã tuyên bố rằng thế hệ Xbox tiếp theo với giao diện điều khiển có thể sẽ mang tên gọi là Xbox 720, dự kiến sẽ được tiết lộ tại hội nghị E3 năm 2012. Cũng theo một số tin đồn khác thì Microsoft đang phát triển và tiến hành các thử nghiệm game trên hệ máy này.

Sony, đối thủ truyền kiếp của Microsoft, cũng đã đáp trả bằng thông báo sẽ đưa ra sản phẩm PlayStation 4 của mình vào năm tới, khả năng rất lớn cũng sẽ là tại hội nghị E3.
Dù chưa chính thức, cả Microsoft và Sony đều nói rằng thiết bị của họ đã được nghiên cứu từ nhiều năm trước và đang đạt đến điểm giữa của giai đoạn phát triển. Trong khi đó sản phẩm mới trình làng Wii U của Nintendo vẫn chưa bộc lộ được điểm nhấn nào thật sự mạnh mẽ sau khi ra mắt tại E3. Hãng này đang đứng trên bờ vực của cuộc chạy đua về thế hệ giao diện điều khiển tiếp theo trong tương lai.

Hiện nay trên thị trường, cả máy PlayStation 3 và PlayStation 2 vẫn đang bán chạy và đem lại cho Sony một khoản lợi nhuận không hề nhỏ. Trong khi đó, Nintendo phải vật lộn để giữ vững doanh số bán hàng của Wii và tăng cường phát triển thị phần WiiU.


Trong một cuộc khảo sát gần đây về xu hướng lựa chọn giao diện điều khiển mới cho năm 2012 của tạp chi game T3, Sony "Playstation 4" đã chiến thắng với gần 50% phiếu bầu, Microsoft với bí mật "Xbox 720" nằm ở vị trí thứ hai với 41%, trong khi sản phẩm nổi danh của Nintendo WiiU nằm dưới cùng với mức dưới 10% số phiếu.

Việc có những thông tin mập mờ xung quanh kế hoạch của Sony và Microsoft đã làm cho sản phẩm tiềm năng của họ nghe có vẻ hấp dẫn hơn nhiều so với sản phẩm của Nintendo. Tuy nhiên, WiiU vẫn đang gắn liền với những thương hiệu game nổi tiếng như The Legend of Zelda, MarioSuper Smash Brothers. Không ai biết rằng đằng sau sự im lặng của Nintendo liệu có phải là một con bài bí mật nào đó chưa thể công bố.
E.S.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét