Tìm kiếm

Loading

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Dragona - Vùng đất ma thuật

Trong số những game MMORPG hiện nay, hiếm có sản phẩm nào đem lại hệ thống gameplay mới lạ cùng cốt truyện có chiều sâu như Dragona Online.
 
Theo cuốn sách Genesis, thế giới trong Dragona vốn được tạo bởi Huanis, vị thần ánh sáng tối cao cùng với năm vị chúa tể rồng dưới trướng của bà. Họ đã kết hợp để tạo ra vô số những chiến binh rồng thánh thiện nhằm bảo vệ và xây dựng vùng đất trù phú này. Nhưng thật không may, trong quá trình tạo hóa, Huanis đã sơ suất khi để Jurtan được sinh ra từ những thứ xấu xa đầy sự đố kị và chết chóc. Và chỉ cho đến khi Jurtan thật sự vượt khỏi tầm kiểm soát của những vị thần, hắn đã kêu gọi những kẻ có cùng chung tham vọng và dường như mưu đồ của hắn đã đe dọa nghiêm trọng đến nền hòa bình của vùng đất Ma Thuật.


Để thu phục được quỷ dữ Jurtan, năm vị chúa tể rồng đã ra quyết định trục xuất hắn xuống lục địa Bartan hay còn được biết đến với cái tên "Vùng đất tử thần". Với sự trừng phạt của những vị thần tối cao, cùng sự thù hận, Jurtan đã tìm cách trốn thoát và đưa ra lời quyết chiến đến với chính những người anh em hắn. Thế là cuộc thảm chiến giữa những loài rồng đã bắt đầu và trải dài trong 1000 năm. Tất nhiên cái thiện luôn chiến thắng tà ác, những chiến binh rồng thánh thiện năm nào đã chiến thắng quỷ dữ dưới sự chỉ đạo của vị thần ánh sáng Huanis, lại một lần nữa Jurtan bị trục xuất và giam cầm dưới vùng đất chết chóc Bartan, và lần này có lẽ Bartan sẽ là ngôi nhà mà hắn sẽ phải ở mãi mãi cho đến khi chết.
Cuộc chiến kết thúc với nhiều mất mát, đau thương là thế, song Huanis đã tạo nên những vì sao trên bầu trời đêm để tượng trưng cho những người đã hy sinh trong cuộc chiến nhằm giữ lại một chút gì đó để tưởng nhớ đến những linh hồn cao cả này.


Tuy nhiên, dù không đủ tư cách để trở thành một vì sao khi Jurtan biết hắn sẽ không còn trên cõi đời này, và chỉ khi trút hơi thở cuối cùng hắn vẫn gửi lời cảnh báo đến Huanis cùng năm vị chúa tể rồng - những người đã trừng phạt hắn - rằng: "Mặc dù thân xác ta mục nát, nhưng sự giận dữ mà các ngươi dành cho ta sẽ không bao giờ biến mất khi lời nguyền rủa của ta dành cho vùng đất này vẫn còn hiệu lực, và đến tận 1000 năm sau, khi mà trái tim ta căng tràn sự thù hận, ta sẽ còn quay trở lại."
Thời gian mãi cứ trôi cho đến năm thứ 999, khi mà cuộc chiến huyền thoại năm nào chỉ còn lại như một câu chuyện trong sử sách. Bầu trời đầy một màu máu, con sông Thebes chuyển sang màu đen đục u tối, đây được coi như dấu hiệu cho thấy lời nguyền mà Jurtan đem lại năm xưa đã bắt đầu có hiệu lực, dấu ấn vùng đất chết chóc Bartan đã bị phá vỡ.
Để chống lại quỷ dữ Jurtan năm nào, những chiến binh đi theo vị thần ánh sáng Huanis đã đứng lên chống lại thế lực hắc ám của Jurtan, họ tham gia và trở thành những chiến binh đại diện cho Dragona, cuộc thánh chiến lại diễn ra thêm một lần nữa với nhiệm vụ đè nặng lên vai họ: rằng thề sẽ tiêu diệt bè lũ tà quỷ, đem lại danh dự và vinh quang cho Dragona!
Và cuộc chiến chỉ mới bắt đầu mà thôi.
Dragona Online là sản phẩm thuộc thể loại MMORPG do Liveplex (Hàn Quốc) phát triển đã và đang gây sự chú ý của cộng đồng game thủ trong và ngoài nước trong suốt thời gian qua. Có lẽ điểm ấn tượng mà Dragona mang lại vẫn là ở những đặc điểm như đồ họa đẹp mắt và quan trọng là miễn phí giờ chơi. Nhưng có lẽ điểm đặc sắc nhất, điều mà có lẽ bạn sẽ khó có thể tìm thấy trong những MMO khác cùng thể loại đó chính là một hệ thống gameplay mới lạ cùng một hệ thống cốt truyện có chiều sâu. Trong khi đó, những game MMO bom tấn có cùng điểm chung như Aion lúc bấy giờ lại mang tính chất P2P (thu phí) nên thật sự khó có thể nói Dragona không đem lại sự chú ý cho giới game thủ nước nhà. Đặc biệt trong hoàn cảnh thị trường game online nước nhà đang bị phân hóa và có dấu hiệu chùng xuống, Dragona là lựa chọn rất tuyệt cho dù game đang được phát hành tại thị trường nước ngoài, vẫn có số lượng lớn các game thủ Việt Nam "vượt biên" để được trải nghiệm game. Dragona Online đã tiêu tốn của Liveplex một khoản tiền khá "khủng" khi lên đến 8 tỉ Won sau 2 năm phát triển.
Đi sâu vào lối chơi của Dragona, Liveplex cho phép bạn lựa chọn một trong bốn chủng tộc Human, Kali, Eldin và Catcha, mà trong đó mỗi chủng tộc sẽ có hai sự lựa chọn về lớp nhân vật như:
- Human chia ra thành hai lớp là Gunner và Sniper, họ vốn là những chiến binh đầy dũng cảm trong mỗi cuộc chiến, thành thạo sử dụng khí tầm xa như súng ống. Có thể nói Gunner và Sniper đại diện cho sức mạnh và sự nhạy bén.
- Chủng tộc Kali được coi là những chiến binh mang sức mạnh ẩn chứa tiềm tàng bởi vì trong mỗi bản thân người tộc Kali, họ đều mang dòng máu của loài rồng xanh trong huyết mạch. Kali có hai lớp nhân vật là Guardian và Assassin, sử dụng vũ khí cận chiến như kiếm và song khuyên, hạ sát kẻ thù trong nháy mắt chỉ là chuyện nhỏ.
- Eldin bao gồm những xạ thủ Ranger, với cây cung cung trong tay và biệt tài "bách phát bách trúng" cùng các thuật sĩ Magician, họ là những chiến binh thánh thiện đại diện cho công lý và ánh sáng, nơi nào có tội ác nơi đó sẽ có Eldin.
- Và chủng tộc cuối cùng, Catcha, đặc biệt nhất trong những chủng tộc còn lại bởi vì họ mang trong mình dòng máu nửa người nửa thú. Catcha chia ra thành hai lớp nhân vật với hai hình ảnh trái ngược nhau, Shaman mang hình dáng sư tử cùng vóc dáng to lớn trong khi Scout thì lại mang hình ảnh cô bé nhí nhảnh như một cô cáo nhỏ, song sức mạnh tiềm tảng của hai lớp nhân vật này lại không hề thua kém cho với các chủng tộc khác. Nếu bạn đùa với phi tiêu của Scout, đừng mong rằng bạn sẽ còn mạng sống mà trở về.
Số lượng nhân vật khá "khủng"

Ngoài những điểm tương đồng trong hệ thống gameplay của Dragona như "cày" cấp lên level, săn boss, làm nhiệm vụ giống các game online khác hiện tại thì điểm đặc sắc nhất ở Dragona lại nằm ở tính năng "biến hình" thành rồng vô cùng độc đáo, điều đó tạo nên nét đặc trưng mà không game nào có thể có. Ở những cấp thấp, Liveplex cho phép người chơi lựa chọn biến đổi một trong bốn bộ phận trên cơ thể, và dần dần trong quá trình trải nghiệm, bạn sẽ có cơ hội sở hữu thêm những bộ phận khác như tay chân đầu ngực… Và không dừng lại ở đó, khi nhân vật đạt đến một cấp độ nhất định sẽ có khả năng biến hình "full transform" hay còn gọi là thể biến thân hoàn toàn. Mỗi lớp nhân vật sẽ có dạng hình thù khác nhau cùng hệ thống skill mới mà chỉ nhân vật đó mới có. Điều đó làm tăng sự đa dạng về hệ thống chiến đấu trong khi hệ thống kỹ năng mặc định của Dragona đã rất phong phú.

Full Transform của Assasin.
Ngoài ra, đấu trường cũng là một tính năng rất thú vị của Dragona, cho phép nhiều game thủ so tài cùng một lúc. Cảm giác được song hành cùng bạn bè chiến đấu lại với cái ác thật tuyệt biết bao.
Sở hữu nền đồ họa đẹp mắt cùng hệ thống gameplay đặc sắc và cốt truyện có sự đầu tư kĩ lưỡng, Dragona Online đã làm mưa làm gió trên thị trường nước ngoài, dành trọn tình cảm và để lại ấn tượng tốt đối với hầu hết các game thủ trên toàn thế giới.
Game thủ có thể đăng ký để tham gia chơi Dragona Online tại đây.

Shin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét