Tìm kiếm

Loading

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Game FPS của người Việt nhận 10 triệu USD tiền tài trợ

Hai quỹ đầu tư tiền vào dự án Hawken cũng chính là những người đầu tiên giúp đỡ phát triển League of Legend về mặt tài chính.

Benchmark Capital và FirstMark Capital ban đầu dự định số tiền tài trợ là 8 triệu USD, tuy nhiên sau khi xem xét lại tính khả quan của trò chơi, con số được đẩy lên 10 triệu USD.
Hai công ty này trước đó từng là các doanh nghiệp đầu tiên góp vốn cho Riot Games sản xuất ra trò chơi trực tuyến hấp dẫn League of Legends (LoL). Hiện tại LoL có hàng triệu người chơi mỗi ngày trên toàn thế giới và hãng Tencent (Trung Quốc) đã chấp nhận mua lại Riot Games với giá 400 triệu USD.
"Thị trường còn rất nhiều game hấp dẫn mà không chỉ có mỗi Riot Games có thể tạo ra. Thể loại miễn phí chơi (free-to-play) với một trò hấp dẫn sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng được. Game thủ sẵn sàng bỏ tiền ra mua hàng hóa ảo nếu game có chất lượng tốt và chính sách quản lý đúng đắn.", Mitch Lasky, cổ đông lớn của Benchmark Capital, nói.

Có được sự khởi đầu tốt đẹp như League of Legends, liệu Hawken có thành công như sản phẩm của hãng Riot Games?

Hawken là trò chơi FPS với sự tham chiến của các cỗ máy chiến đấu khổng lồ được phát triển dựa trên Unreal Engine của hãng Epic Games. Bối cảnh game diễn ra trên một hành tinh đổ nát vào thời điểm hậu tận thế. Các cuộc tranh đấu giành tài nguyên diễn ra kèm theo những cuộc đổ máu.
Tập trung vào việc phô diễn các màn đấu mạnh mẽ và khốc liệt giữa những chú robot, game thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị khi điều khiển những cỗ máy chiến tranh trông có vẻ nặng nề nhưng lại rất linh hoạt và nhanh nhẹn trên chiến trường.

Giới thiệu game FPS Hawken.

Trưởng dự án phát triển trò chơi là Khang Lê, một người gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Thành phố này cũng là cảm hứng để anh thiết kế môi trường, đường phố và các đô thị trong game. Ngoài ra, trong nhóm phát triển Hawken còn có tới ba người có tên "rất Việt" khác là Nhật Nguyễn, Long Hoàng và Dave Nguyễn.
Game sẽ chính thức ra mắt vào ngày 21/12 năm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét