Tìm kiếm

Loading

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

MMO cài đặt đầu tiên không cash shop tại VN lộ diện

Đại diện nhà phát hành Loong Online mới đây đã tuyên bố sẽ áp dụng hình thức này vào trò chơi.

Cùng với sự ra đời và phát triển của game online, định nghĩa "cash shop" cũng được hình thành. Đây là hình thức giao dịch để mua một số vật phẩm đặc biệt trong game bằng tiền thật thông qua hệ thống quy đổi tiền tệ như nạp thẻ. Từ trước đến nay, hệ thống này luôn là không thể thiếu trong mọi game online.

Loong Online sẽ là game client đầu tiên ở Việt Nam nói
Loong Online sẽ là game client đầu tiên ở Việt Nam nói "không" với cash shop.

Theo đại diện nhà phát hành, hình thức này sẽ được áp dụng lần đầu cho máy chủ Danh Vọng, dự kiến khai mở vào ngày mai 24/2. Với hình thức này, tất cả hoạt động giao dịch trong game sẽ được thực hiện bằng Vàng (tiền ingame cơ bản), kể cả các vật phẩm trong Tiền Trang.
Hàng loạt sự kiện sẽ được tung ra nhân sự kiện này. Người tham gia có cơ hội nhận được tài khoản VIP Fshare cùng nhiều phần thưởng thú vị. 

Tiền trang của trò chơi sẽ bỏ hình thức bán vật phẩm bằng kim nguyên bảo.
Tiền trang của trò chơi sẽ bỏ hình thức bán vật phẩm bằng kim nguyên bảo.

Việc nhà phát hành Loong Online tuyên bố "từ bỏ" hệ thống cash shop trong trò chơi được xem là hướng đi khá liều lĩnh và táo bạo. Lý do là khi nhắc đến game online cài đặt, người chơi thường liên tưởng ngay đến 2 hình thức quen thuộc là F2P - chơi miễn phí nhưng cần trả tiền mới có thể mua được các vật phẩm trong cash shop và P2P - thu phí giờ chơi theo quãng thời gian nhất định. Ngoài mục đích hỗ trợ game thủ tăng cường vật phẩm, trang bị, cash shop cũng chính là "bình sữa" nuôi sống nhà phát hành.
Trước đây, chỉ có một trò chơi duy nhất từng áp dụng hình thức "không cash shop" này là Tam Quốc Truyền Kỳ - webgame đang thống trị mảng chiến thuật Tam Quốc tại VN hiện nay.
Hồi cuối 2011, Loong Online từng gây xôn xao cộng đồng game thủ bằng một thông điệp khác là "Game 3D reset đầu tiên tại Việt Nam". Theo đó, chỉ cần sở hữu số lượng 2.000 - 3.000 vàng trong game, người chơi đã có thể tiến hành reset để tăng các điểm thuộc tính cho nhân vật. Chính điều này sẽ giúp xuất hiện nhiều nhân vật khủng mới trong Loong Online không thuộc sở hữu của đại gia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét