Tìm kiếm

Loading

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Thí sinh Got Talent trổ tài nuốt cá kèo sống

Chàng trai 17 tuổi khiến khán giả phải rùng mình khiếp sợ khi lần lượt 'trổ tài' nuốt hàng chục con cá kèo còn ngoe nguẩy.

Bước ra sân khấu với một bình thủy tinh chứa hàng chục con cá kèo sống, thí sinh Nguyễn Hoàng Tú của TP HCM khiến cả giám khảo và khán giả phải tròn mắt vì bất ngờ khi cho biết sẽ biểu diễn "tài năng"... ăn cá sống. Sau lời giới thiệu, chàng trai 17 tuổi lần lượt bắt từng con cá kèo vẫn còn ngoe nguẩy, giãy giụa và thản nhiên đưa lên miệng nuốt chửng. Màn biểu diễn của Tú khiến tất cả mọi người phải rùng mình khiếp sợ. Nhiều khán giả không dám nhìn thí sinh này biểu diễn nữa còn ban giám khảo cũng vội nhấn chuông cho dừng tiết mục trong khi Tú vẫn đang say sưa nuốt từng con cá kèo.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Tú với tiết mục nuốt cá kèo sống.
Thí sinh Nguyễn Hoàng Tú biểu diễn nuốt cá kèo sống.

Nguyễn Hoàng Tú cho biết, anh có khả năng đặc biệt này nhờ được người cậu ruột dạy cho. "Lúc mới tập luyện, con cá kèo sống ở trong miệng cứ cắn vào họng khiến em cảm thấy rất khó chịu. Em đã ho rất nhiều, chưa kể còn bị đau bụng nữa. Nhưng dần dần em đã biết cách nuốt sao cho an toàn hơn và bắt đầu mang đi trình diễn ở nhiều nơi, được nhiều người cổ vũ. Hiện tại, em cũng có thể nuốt được cả bóng đèn, lưỡi lam...", chàng trai này cho biết. Khi được hỏi về cảm giác sau khi nuốt xong những con cá kèo sống, Hoàng Tú còn mô tả: "Khoảng 5 phút sau, con cá kéo bị nuốt mới hết vùng vẫy trong bụng em". Thí sinh này bày tỏ mong muốn khi tham gia Vietnam’s Got Talent là để bạn bè thế giới thấy người Việt Nam có thể làm được những điều phi thường.
Ngoài Nguyễn Hoàng Tú với tiết mục nuốt cá kèo gây ấn tượng mạnh thì trong tập 6 mở màn cho vòng loại sân khấu khu vực phía Nam, nhiều nhóm thí sinh cũng mang đến những tiết mục có sự sáng tạo mới mẻ.
Nhóm Ivoice với tài năng hát theo phong cách acapella (không cần nhạc đệm) mộc mạc nhưng đầy cuốn hút. Nhóm gồm 6 thành viên xuất thân từ đội văn nghệ của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP HCM. Chia sẻ về cái tên Ivoice, trưởng nhóm Anh Thư cho biết: "Ivoice nói lên sự hiện đại và trẻ trung. Từ voice thể hiện cho phong cách âm nhạc của nhóm: hát acapella bằng giọng hát mộc, không sử dụng bất cứ nhạc cụ nào". Nhờ khoảng thời gian gắn bó và sinh hoạt chung tại đội văn nghệ của trường nên khi đứng trên sân khấu Vietnam's Got Talent, nhóm có sự phối hợp bè cũng như nhịp phách rất hoàn hảo khiến giám khảo và khán giả thích thú.
Các thành viên của nhóm cho biết, khó khăn lớn nhất của họ là không ai được học bài bản về nhạc lý nên luôn gặp lúng túng ở khâu lên ý tưởng dàn dựng cũng như phân bè mỗi khi tập một bài hát mới. Tuy nhiên. bằng sự sáng tạo, nỗ lực cũng như kinh nghiệm "chinh chiến" tại nhiều cuộc thi tiếng hát học sinh thành phố, họ đã xuất sắc vượt qua vòng loại sân khấu khu vực miền Nam để nhận vé lọt sâu vào vòng trong. Tiết mục âm nhạc mộc mạc, trong sáng và tuyệt vời của nhóm được khán giả và ban giám khảo nhiệt tình cổ vũ, tán thưởng. Ivoice đặt quyết tâm cao độ và hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ trong những vòng thi tới.

Cả giám khảo và khán giả đều nín thở vì hồi hộp và khiếp sợ khi chứng kiến màn biểu diễn của chàng thanh niên 17 tuổi.

Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét: "Phải nói là anh rất thích thú với sự dàn dựng này, bè phối rất công phu, nhất là những người không học chuyên về âm nhạc mà có thể dàn dựng tiết mục này thì phải nói là kính nể. Xem bọn em xong, anh chỉ ước rắng trường học nào tại Việt Nam cũng có một nhóm nhạc thế này". Còn nghệ sĩ Thành Lộc phát biểu: "Khi các bạn trình bày, tôi thấy mình trẻ lại và muốn đi học lại như các bạn, đúng là tuổi học trò dễ thương thật. Tôi thật sự ngưỡng mộ những người có thẩm mỹ về âm nhạc tốt như các bạn. Cảm ơn các bạn đã mang đến một tiết mục làm cho mọi người cảm thấy sảng khoái vì sự mộc mạc mà rất đẹp, đẹp đến tuyệt vời".
Bên cạnh Ivoice, nhóm nhảy Mix lại gây ấn tượng nhờ màn vũ đạo điêu luyện trên những đôi giày cao gót. Lấy ý tưởng từ bộ môn nhảy với giày cao gót đến nhiều châu lục trên thế giới như châu Âu, châu Úc, châu Mỹ với những tên tuổi nổi tiếng như Jonte - biên đạo múa chính của ca sĩ Beyonce, Kylie Minogue và gần đây nhất là Kazaky - ban nhạc đình đám của Nga, thí sinh Tô Lâm đã lập ra nhóm Mix với mong muốn mang bộ môn này đến gần với khán giá Việt Nam và học hỏi nâng cao kỹ thuật cũng như kinh nghiệm.
Đúng như cái tên của nhóm có nghĩa là sự pha trộn, Mix gồm 5 thành viên 4 nam 1 nữ, xuất thân là những vũ công tự do, mỗi người có một phong cách riêng. Khi kết hợp lại với nhau cả nhóm lại tạo nên bản hòa ca đầy năng lượng và đam mê. Chia sẻ những khó khăn trong thời gian đầu tập luyện bộ môn này, trưởng nhóm Tô Lâm cho biết: "Có lần em bị trật chân, phải hoãn tập nhưng vì đam mê quá lại cố gắng tập luyện tiếp. Khi sáng tạo ra các động tác bê đỡ bạn nhảy, chúng em cũng bị tai nạn hoài. Nhưng không sao, chuyện đó bình thương thôi, nhóm đã quen rồi...". Và khi đến với Vietnam's Got Talent, các thành viên của Mix đã cống hiến một tiết mục vũ đạo được dàn dựng chuyên nghiệp, hấp dẫn và cực kỳ lôi cuốn khán giả.
Nghệ sĩ Thành Lộc đã nhận xét: "Khi các bạn nhảy múa, tôi thấy ngay sự đam mê hằn lên trên đôi mắt của các bạn, 5 thành viên, mỗi người một vẻ nhưng đều hừng hực ngọn lửa yêu công việc các bạn đang làm và yêu cả đôi giày cao gót mà các bạn đang mang". Còn giám khảo Thúy Hạnh cũng phải thốt lên: "Âm nhạc cũng như các động tác, sự nối kết của các bạn không làm cho người xem có cảm giác nhàm chán mà ngược lại mọi người bị cuốn hút theo những động tác của các bạn. Như vậy là rất thành công".
Ngoài ra, tập 6 của chương trình còn xuất hiện những cá nhân tài năng ở lứa tuổi thiếu nhi và cả các cụ ngoài tuổi "thất thập".
Thí sinh nhí Nguyễn Thị Thanh Trúc xứng đáng với biệt danh "họa mi bé nhỏ" của tỉnh Quảng Ngãi. Cô bé 8 tuổi này từng đoạt ngôi quán quân của cuộc thi Đồ Rê Mí năm 2010. Đến với sân khấu Vietnam's Got Talent, Thanh Trúc tự tin khuấy động toàn bộ khán phòng sân khấu Nhà hát Quân đội TP HCM bằng màn trình diễn hồn nhiên nhưng đầy cá tính trong ca khúc H’ren lên rẫy của nhạc sĩ Nguyễn Cường. 

Cô bé 8 tuổi Nguyễn Thị Thanh Trúc lôi cuốn khán giả với ca khúc 'H'ren lên rẫy' rất máu lửa.

Đứng trong cánh gà cổ vũ cho con gái, anh Nguyễn Hữu Hạnh - bố của Thanh Trúc chia sẻ: "Cháu yêu ca hát từ nhỏ. Ở nhà tôi hay dạy cháu hát cho vui thôi. Nhưng tình cờ biết được có cuộc thi này tổ chức, tôi quyết định cho cháu thử sức. Hôm thi vòng loại sân khấu toàn quốc, trước khi trình diễn, cháu rất run. Tuy nhiên khi ra sân khấu, tôi và gia đình khá bất ngờ vì không ngờ con gái lại diễn khá 'sung' đến nỗi khiến cả hội trường đều vỗ tay theo và hoan hô". Theo nhạc sĩ Huy Tuấn thì anh đã nghe rất nhiều lần ca khúc H'ren lên rẫy nhưng chưa bao giờ thấy nữ ca sĩ nào máu lửa như Thanh Trúc.
Còn vợ chồng cụ ông Khổng Tất Ứng năm nay 73 tuổi và vợ là bà Nguyễn Thị Ngày năm nay 71 tuổi lại là cặp đôi dành được nhiều tình cảm của khán giả bởi sự yêu đời và lòng nhiệt tình hiếm có khi tham gia cuộc thi. Hai cụ tự tin mang đến tiết mục nhảy tango tình tứ và còn ngẫu với ca khúc 60 năm cuộc đời để "góp phần làm cho hội trường thêm sôi động và qua đó gửi lời chúc sống lâu trăm tuổi đến khán giả nhân dịp năm mới". Tinh thần "vui là chính" và tình cảm thắm thiết của hai cụ thể hiện rõ suốt từ đầu đến cuối phần thi. Khi kết thúc tiết mục của mình, hai vợ chồng dắt tay nhau đi thẳng vào trong cánh gà mà không chờ đợi kết quả từ ban giám khảo vì với họ, đó không phải điều quan trọng.
Nghệ sĩ Thành Lộc bày tỏ sự ngưỡng mộ với hai thí sinh cao tuổi này: "Chúng cháu rất vui mừng khi thấy hai bác hạnh phúc đến vậy".
Ngoài ra tiết mục múa belly dance gợi cảm của cô gái Bành Đức Hoài Yên, màn biểu diễn Yo Yo ấn tượng của nhóm Yoyo Act và tiết mục hát múa của hai chị em sinh đôi Phạm Song Thư và Phạm Song Thảo cũng mang đến những màu sắc thú vị cho chương trình. Riêng nam thí sinh Nguyễn Anh Tâm thì khiến khán giả bật cười nghiêng ngả với màn biểu diễn võ tự chế. Tiết mục của thí sinh này không gây ấn tượng nhưng anh lại mang đến những giây phút thư giãn sảng khoái cho khán giả khi "liều lĩnh" mời hai MC Quyền Linh và Chi Bảo ra... đấu võ với mình.
Những tiết mục tiếp theo của vòng loại sân khấu phía Nam sẽ được giới thiệu trong tập 7 của chương trình Vietnam's Got Talent, phát sóng vào 20h ngày 12/2 trên VTV3.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét