Tìm kiếm

Loading

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Gun3D gặp vấn đề đợt Closed Beta

Trái với thành công trong đợt Alpha Test, trò chơi đã khiến người chơi thất vọng sau 3 ngày Closed Beta do dính khá nhiều lỗi.
Bước vào đợt Closed Beta mở rộng không giới hạn tài khoản thử nghiệm hôm 15/2, Gun3D được kỳ vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều game thủ hơn nữa sau giai đoạn Alpha Test khá thành công.
Tuy nhiên, đợt thử nghiệm tiếp theo của trò chơi lại không cho thấy nhiều tín hiệu khả quan khi lượng người tham gia khá "hẻo" trong những ngày đầu tiên. Thực tế này được coi là xuất phát từ việc trò chơi phải chịu sức ép từ các MMO cài đặt "khủng" mới đang rục rịch ra mắt tại VN như World of Tanks, Tinh Thần Biến, Giáng Long Chi Kiếm...
Đợt Closed Beta của Gun3D không thu hút được nhiều người chơi.
Một vấn đề khác của Gun3D là khi tạo nhân vật, người chơi sẽ không đặt được tên bằng chữ viết hoa do nó biến thành hình hoa thị. Theo nhà phát hành, lỗi này có thể xuất phát từ việc hệ thống đã nhầm lẫn các ký tự cấm.
Phông chữ Việt hóa của Gun3D cũng bị game thủ phàn nàn do dính khá nhiều lỗi về như dính chữ, dấu và con chữ không đồng nhất, chữ bị biến dạng... Điều này khiến người chơi cảm thấy khó chịu khi xem các phần hướng dẫn nhiệm vụ hay giới thiệu vật phẩm.
Không những thế, hiện tượng lag, tự ngắt mạng cũng xảy mặc dù chỉ số của server luôn báo trong tình trạng màu xanh an toàn.
Bên cạnh những điểm yếu, Gun3D vẫn có một số mặt mạnh nhất định. Các phím điều khiển nhân vật trong game được thiết kế thuận lợi cho người chơi trẻ tuổi (W, S, A, D giúp di chuyển hay 1, 2, 3... là thay đổi trang bị).
Hệ thống trang bị của Gun3D được phân làm nhiều loại. Nếu người chơi muốn đạt trình độ cao hơn phải tìm hiểu công dụng và sử dụng thành thạo các loại trang bị đúng thời điểm và tình huống. Hệ thống chiến đấu tổ đội và lãnh thổ chiến của trò chơi có tính gắn kết cộng đồng và cạnh tranh giữa nhóm người chơi cao.
Có 3 hệ binh chủng cho người chơi chọn: đặc chủng binh (mạnh về phòng thủ, chuyên dùng cận chiến), trị liệu (trị thương cho đồng đội, di chuyển nhanh) và pháo kích (đánh lan, sát thương cao). Người chơi cần cân nhắc kỹ sở trưởng của mình khi quyết định lựa chọn hệ nhân vật do nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng "thăng tiến" của họ sau này.
Đối với những game thủ dưới cấp 17, họ sẽ được đề xuất sẵn lực bắn khi đưa hồng tâm vào đối phương. Tính năng này khiến một số người tỏ ý không hài lòng vì nó khiến trò chơi trở nên "quá dễ". Tuy nhiên, sau khi vượt qua level 17, người chơi sẽ không sự trợ giúp về đề xuất lực bắn nữa, thay vào đó họ phải hoàn toàn tự quyết định.
Gun3D do công ty Dalian Savyytech (Trung Quốc) sản xuất và một công ty trong TP HCM vận hành tại VN. Đồ họa Gun3D tương đối bắt mắt với giao diện tạo hình sinh động, tích hợp trong không gian ba chiều được mô phỏng khá chân thật. Nhân vật game sở hữu thiết kế mang phong cách dễ thương và gần gũi. Hình ảnh của Gun3D được cộng đồng đánh giá là rất giống với Worm3D Gunny của VNG.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét