Tìm kiếm

Loading

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Đột kích thành công tại Trung Quốc là do 'dễ headshot'

Người phát ngôn của Neowiz, hãng phát triển Đột kích, mới đây đã có bài nhận định về một số nhân tố quan trọng tạo ra thành công của trò chơi tại xứ sở gấu trúc.

Đột kích (tên tiếng Anh; Crossfire) hiện được coi là trò chơi gặt hái nhiều thành công nhất tại Trung Quốc ở thể loại bắn súng trực tuyến. Được Tencent rinh về vào năm 2007, đến nay sau 5 năm, Đột kích Trung Quốc đã sở hữu được số lượng fan trung thành khổng lồ lên đến hàng triệu người. Bất chấp việc có nhiều MMOFPS hấp dẫn khác đã và đang cạnh tranh quyết liệt tại thị trường này, trò chơi vẫn tỏ ra là đối thủ không thể đánh bại.


.
Ông Kim Chang Hyeon. Ảnh: 178.
Nói về sự thăng hoa của Đột kích ở Trung Quốc, trong một bài phát biểu gần đây, người phát ngôn của Neowiz - ông Kim Chang Hyeon - cho biết ông không cảm thấy bất ngờ về điều này. Ông này cũng đồng thời tiết lộ hai lý do quan trọng dẫn đến sự thành công của Đột kích tại Trung Quốc.
Đầu tiên là việc, Neowiz đã phối hợp cùng Tencent để hạ thấp độ khó của trò chơi, hòng tạo cơ hội cho mọi game thủ ở các trình độ có thể dễ dàng tiếp cận. Ở phiên bản cuối cùng của Đột kích ra mắt cách đây không lâu tại Trung Quốc, nhà phát triển đã chủ định xây dựng một lối chơi lấy điểm nhấn là các cú headshot.
Do đó, việc bắn trúng đầu đối phương trong Đột kích Trung Quốc trở nên vô cùng dễ dàng từ phiên bản cuối. Điều này đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các fan trò chơi ở xứ sở gấu trúc, qua đó giúp nâng cao sự trung thành của họ với sản phẩm.
Một lý do khác theo người phát ngôn của Neowiz là ý tưởng sáng tạo của đội ngũ phát hành Đột kích thuộc Tencent khi lồng ghép vào game nhiều nhân vật mới lạ, đáng chú ý hơn cả trong số đó là zombie.
Đột kích đang gặt hái vô số thành công ở thị trường Trung Quốc và cả VN.

Tại Việt Nam, VTC Game từ lâu cũng đã "làm mưa làm gió" thị trường game với Đột kích. Từ hơn một năm nay, đây cũng là MMOFPS duy nhất còn tồn tại trên thị trường. Điều này càng giúp Đột kích nắm chắc vị trí độc quyền ở mảng bắn súng trực tuyến. Song, trò chơi lại là một trong những sản phẩm game online dính nhiều tai tiếng nhất ở VN khi liên tục chịu sự hoành hành của vấn nạn hack và cheat.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét