Tìm kiếm

Loading

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

World of Tanks top game chơi hay nhất trong tháng 3 tại VN

Game online của VTC Game sẽ ra mắt game thủ Việt cùng một số sản phẩm đáng chú ý khác trong tháng này như Thủy Hử Truyền Kỳ, Ngũ Hổ Tướng.

World of Tanks
World of Tanks là game bắn xe tăng trực tuyến góc nhìn người thứ nhất đầu tiên trên thế giới do Wargaming.net phát triển. Game xoay quanh những trận chiến xe tăng trên các mặt trận của Thế chiến II, giữa Liên Xô, Đức và quân đồng minh (đứng đầu là Mỹ). Trò chơi tập trung vào những trận đánh tăng trong Thế chiến II như Trận vòng cung Kursk giữa Đức và Liên Xô với tâm điểm là cuộc chiến Prokhorovka.
Trailer chính thức của World of Tanks Việt Nam.
Trailer chính thức của World of Tanks Việt Nam.
Khi tham gia, game thủ sẽ bắt đầu với những chiếc xe tăng thô sơ nhất. Người chơi được làm quen với 3 xe tăng đầu tiên của ba quốc gia và tham gia chiến đấu để khám phá các tính năng trò chơi. Sau khi đã nắm bắt được cách chơi, game thủ mới lựa chọn cho mình dòng xe ưng ý để phát triển, nâng cấp và trải nghiệm. Do đó, những chiếc xe tăng hiện đại và mạnh mẽ hơn chỉ có được sau một khoảng thời gian chơi nhất định.
Theo VTC Game, World of Tanks sẽ sử dụng phiên bản mới nhất 7.1b (vừa được nhà sản xuất Wargaming.net cập nhật vào cuối tháng 1 vừa qua) khi về VN. Version này xuất hiện thêm dòng tăng Pháp cùng một số điều chỉnh đáng kể so với phiên bản trước đó. Trong tương lai, người chơi Việt Nam sẽ không chỉ được thi đấu trong nước mà còn được liên tục tham gia các giải đấu quốc tế và tranh tài với cao thủ World of Tanks ở nhiều quốc gia khác.
Trong quá khứ, World of Tanks từng giành nhiều giải thưởng danh giá và đặc biệt là 2 lần lập kỷ lục Guiness về lượng CCU trên một server tại Nga.
Ngũ Hổ Tướng (tên gốc phiên bản Trung Quốc: Ngũ Hổ Thượng Tướng) là sản phẩm chủ đạo của ChengDu Shenji. Việt Nam là quốc gia đầu tiên chính thức phát hành trò chơi này. Trò chơi có nội dung được cải tiến từ truyện Tam Quốc Chí quen thuộc và đặc biệt là lối chơi chiến thuật kết hợp với phong cách thẻ bài ma thuật (TCG) mới lạ. 

Video gameplay Ngũ Hổ Tướng.
Video gameplay Ngũ Hổ Tướng.

Theo đó, các Võ tướng hay Quân binh của trò chơi sẽ được thể hiện qua một quân bài ma thuật. Quân bài này có những chỉ số, thuộc tính, kỹ năng, phẩm chất khác nhau mà game thủ có thể nâng cấp, cường hóa, trang bị và cả chuyển sinh. Khi lâm trận, hệ thống sẽ rút thẻ bài của game thủ theo thứ tự ngẫu nhiên.
Đồ họa của Ngũ Hổ Tướng được đánh giá tích cực, dù chưa thực sự nổi bật so với các webgame chiến thuật hiện nay tại VN. Ưu điểm chính của đồ họa nằm ở sự thiết kế công phu về hệ thống trận mạc, tướng lĩnh, kỹ năng, chiêu thức, làm toát lên được đặc trưng về thời tiết, địa thế, không khí của những chiến trường kinh điển như Xích Bích, Di Quan, Hà Minh Lăng...
Là webgame chiến thuật thời gian thực (SLG) đầu tiên của VN tích hợp âm nhạc và giai điều, song phần âm nhạc của Ngũ Hổ Tướng chưa mang tính đột phá. Giống như nhiều game chiến thuật hiện nay, Ngũ Hổ Tướng lấy tướng làm trung tâm, làm chủ đề chính để khẳng định sức mạnh.
Thành Cát Tư Hãn 2 được Kylin Games cho ra mắt tại Trung Quốc từ đầu năm 2008. Đến nay, trò chơi vẫn luôn nằm trong top 10 game online được yêu thích nhất tại Trung Quốc bởi gameplay phong phú, cách chơi thông minh và đặc biệt hệ thống PK được đánh giá là "chiến trường bậc nhất 18+".
Ngoài Trung Quốc, Thành Cát Tư Hãn 2 hiện đã có phiên bản cho Hàn Quốc, Nga, Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Phillippines, Campuchia. Sắp tới, trò chơi sẽ lấn sân thị trường VN dưới phiên bản Việt và cũng do chính Kylin Games vận hành.Trước khi Thành Cát Tư Hãn 2 bản Việt ra mắt, nhà phát hành Kylin Games sẽ cho game thủ đăng ký tài khoản tại Xeragame. Đây là cổng thông tin của hãng này dùng để quản lý account tại Đông Nam Á.

Trải nghiệm gameplay Việt hóa của Thành Cát Tư Hãn 2.
Trải nghiệm gameplay Việt hóa của Thành Cát Tư Hãn 2.

Bối cảnh Thành Cát Tư Hãn 2 diễn ra ở thế kỷ XIII sau Công nguyên khi cuộc chiến giữa 2 lục địa Á - Âu nổ ra. Với dã tâm xâm chiếm phương Đông, quân La Mã đã bí mật cấu kết với hoàng tử Ba Tư Trác Lan Đình. Biết được âm mưu này, Thành Cát Tư Hãn - Đại hãn của Đế quốc Mông Cổ - đã điều động hàng trăm vạn đại kỵ thiết đại quân để tấn công Trác Lan Đình. Một cuộc chiến kinh thiên động địa đã xảy ra sau đó.
Các tính năng nổi bật nhất của Thành Cát Tư Hãn 2 được nhà sản xuất đầu tư nhiều công sức và tiền của là chức năng PK, chiến tranh lãnh thổ, chiến trường... Những tính năng này đòi hỏi số thành viên từ vài chục đến hàng nghìn người online cùng lúc.
Thủy Hử Truyền Kỳ (tên gốc: Thủy Hử Vô Song) là MMORPG 2,5D do hãng Wushen (Trung Quốc) sản xuất và cho ra mắt vào đầu năm 2011. Trò chơi được tiết lộ sẽ viết tiếp cốt truyện còn dang dở của nguyên tác Thủy Hử từ tác giả Thi Nại Am. Người chơi sẽ vào vai vị anh hùng thứ 109, để hành trình đến Bắc Tống. Trên đường đi, nhân vật sẽ vô tình quen với những gương mặt nổi tiếng trong Thủy Hử như Lý Quỳ, Yến Thanh, Lỗ Trí Thâm... 

Màn hình giao diện Thủy Hử Truyền Kỳ sử dụng toàn bộ hình ảnh 2,5D. Đồ họa game gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc tráng lệ, rừng mưa nhiệt đới thần bí, đại dương mênh mông hay các hẻm núi hiểm trở. Nhờ không gian rộng lớn trong game, người chơi có thể tự do di chuyển và khám phá.
Xem thử lối chơi Thủy Hử Truyền Kỳ.
Thủy Hử Truyền Kỳ.

Tính cộng đồng trong Thủy Hử Truyền Kỳ được chú trọng phát triển nhằm xây dựng hệ thống hảo hữu tốt nhất. Tính năng giao kết hảo hữu là một ví dụ điển hình. Giới hạn của tính năng này dao động trong 100 người mỗi nhóm, giúp người chơi dễ dàng tìm thấy những bằng hữu hợp ý. Bên cạnh đó, game còn tích hợp chế độ hảo hữu tạm thời với số lượng khoảng 20 thành viên. Thông qua hoạt động party, bang hội, những huynh đệ này sẽ cùng "kề vai sát cánh" trong các cuộc chiến cam go và cùng vượt qua khó khăn thử thách.
Khác với nhiều MMORPG võ thuật truyền thống hiện nay, Thủy Hử Truyền Kỳ tích hợp hệ thống thú cưng không giới hạn khả năng nâng cấp. Thông qua quá trình phát triển, vật nuôi liên tục được nâng cấp sức mạnh và trở thành bạn đồng hành không thể thiếu trong hành trình phiêu lưu.
Cửu Thiên là webgame tiên hiệp mới do một công ty có trụ sở tại TP HCM phát hành. Tên gốc của Cửu Thiên tại Trung Quốc là Cửu Thiên Tiên Mộng, do nhiều cổng game lớn phát hành, trong đó có 4399. Bối cảnh Cửu Thiên diễn ra từ hàng ngàn năm trước. Lúc này, Thần Ma đại chiến nổ ra với phần thắng cuối cùng thuộc về yêu ma. Kết quả, trật tự Lục Giới vốn do thần tiên cai quản đã không còn gì, cả Thần giới và Tiên giới cũng bắt đầu bị yêu ma thống trị. Duy chỉ còn lại có Nhân giới không bị yêu ma xâm chiếm hoàn toàn vì một lý do nào đó. Những người còn sống tụ tập với nhau lại trong vài tòa thành thị chính và chiến đấu để sinh tồn suốt mấy trăm năm.

Clip bắt pet và vượt phụ bản của Cửu Thiên.
Clip bắt pet và vượt phụ bản của Cửu Thiên.

Lối chơi của Cửu Thiên thiên về hành động, gồm nhiều tính năng PK hấp dẫn như Viễn Cổ Chiến Trường, Lãnh Địa Chiến, Đơn Đấu Phong Thần Bảng, Tam Đấu Phong Vân Bảng, Thi đấu liên server. Đặc biệt, trò chơi còn có riêng một giải đấu dành cho thú nuôi với tên gọi Liên đấu thú nuôi.
Trong đợt Closed Beta diễn ra hôm qua 28/2, một trong những vấn đề của trò chơi bị nhiều game thủ kêu ca nhất chính là thời gian tải (loading) quá lâu khi bắt đầu vào game. Không chỉ lỗi tải chậm, người chơi Cửu Thiên còn liên tục đối mặt với tình trạng khó đăng nhập, lag, dis. Các tính năng của Cửu Thiên được quan tâm nhất trong đợt này là Áp tiêu và Bắt pet.
Game sẽ Open Beta và tiến hành thương mại hóa trong tháng 3.
Hùng Bá Thiên Hạ thuộc thể loại webgame nhập vai kiếm hiệp do GuangZhou JieYou phát triển và VNG phát hành tại VN. Trò chơi được xây dựng theo thời gian thực với chế độ ngày đêm, 4 mùa xuân - hạ - thu - đông luân chuyển tuần hoàn, nhờ đó, khung cảnh game cũng liên tục thay đổi.
Một tính năng khá mới lạ của Hùng Bá Thiên Hạ là hẹn hò. Theo đó, bất cứ người chơi nào cũng sẽ có cuộc hẹn lãng mạn, được xem là tiền đề cho một cuộc tình đẹp như mơ trong phim Hàn Quốc. Nàng Hồng Nương trong Tiên Lữ Kỳ Duyên sẽ là "bà mối" xe duyên cho nhân vật của game thủ. 

Video hẹn hò trong Hùng Bá Thiên Hạ.
Hẹn hò trong Hùng Bá Thiên Hạ.

Đợt mở cửa lần đầu của Hùng Bá Thiên Hạ đã diễn ra khá thuận lợi với lượng người chơi đông. Vũ Lăng tranh bá được xem là tính năng tiêu biểu nhất của trò chơi đợt mở cửa này. Đây là chiến trường có quy mô lớn, đòi hỏi game thủ phải là những cao thủ có khả năng tập hợp quần hùng thành một thế lực đủ sức tiến hành những cuộc viễn chinh tầm vóc để chiếm Vũ Lăng. Hai tính năng cộng đồng đáng chú ý khác của Hùng Bá Thiên Hạ là đốt lửa trại và suối nước nóng.
Mới đây, trò chơi còn gây xôn xao khi lên kế hoạch mời hẳn 4 ca sỹ và MC nổi tiếng ở VN hiện nay để làm đại diện hình ảnh.
Vào ngày 3/1 tới, phiên bản chính thức mang tên Anh Hùng Viễn Chinh của trò chơi sẽ ra mắt game thủ Việt. Đồng thời, Hùng Bá Thiên Hạ sẽ bước vào thương mại hóa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét