Tìm kiếm

Loading

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Song Vũ tỏa sáng tại bán kết Got Talent

Sau 'My heart will go on', cậu bé 13 tuổi tiếp tục chinh phục khán giả và giám khảo khi thể hiện ca khúc tiếng Việt 'Bà tôi'.

Xuất hiện trong trang phục áo bà ba giản dị, Vũ Song Vũ chiếm được cảm tình của khán giả ngay từ khi bước ra sân khấu. Biểu diễn ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian đương đại Bà tôi từng được ca sĩ Ngọc Khuê thể hiện rất thành công, Song Vũ khiến khán giả phải nín lặng lắng nghe. Giọng hát luyến láy đầy truyền cảm và phong cách biểu diễn phiêu linh như một ca sĩ thực thụ của cậu bé 13 tuổi khiến cả khán giả và giám khảo đều bất ngờ. Sau My heart will go on, "hiện tượng youtube" một lần nữa lại chứng minh tài năng ca hát của mình tại vòng bán kết.
Thí sinh Vũ Song Vũ gây ấn tượng với ca khúc 'Bà tôi'.
Thí sinh Vũ Song Vũ gây ấn tượng với ca khúc 'Bà tôi'.
Giám khảo Huy Tuấn nhận xét: "Khi biết cháu sẽ chọn một bài hát tiếng Việt để trình bày thì thật sự chú rất lo lắng vì tiếng Việt và tiếng Anh là những ngôn ngữ có âm tiết khác nhau và khi hát sẽ cho những hiệu quả khác nhau. Cháu đã quá ấn tượng với phần hát tiếng Anh trước đó rồi và hôm nay thực sự chú thấy cháu rất dũng cảm khi chọn bài hát này. Đây là một bài hát rất khó thể hiện chứ không đơn giản như những bài hát thuộc lứa tuổi của cháu. Nhưng cháu vẫn giữ được những thế mạnh trong giọng hát của mình, đó là những khoảng vang và âm tiết tốt. Và quan trọng nhất là cháu đã trình diễn bài hát này rất mộc mạc và trong sáng".
Còn nghệ sĩ Thành Lộc cũng dành cho thí sinh nhí này những lời khen: "Giọng hát của cháu rất tình cảm. Chú rất bất ngờ vì bài hát này có những luyến láy theo kiểu dân ca miền Bắc nhưng cháu đã thể hiện một cách rất ngọt ngào. Đặc biệt bộ bà ba cháu mặc nó đã làm cho tiết mục của cháu trở nên hoàn hảo. Theo chú nghĩ, thật là một thiếu sót lớn nếu cháu không có mặt trong vòng chung kết".
Trong thời gian giúp Vũ tập luyện chuẩn bị cho bán kết, giảng viên thanh nhạc Triệu Yên cũng đánh giá rất cao giọng hát của thí sinh này. Vũ rất say mê và học tập nghiêm túc. Chính điều này đã giúp em có một tâm lý vững vàng, giọng hát khỏe để hoàn thành tốt phần trình diễn. Bài Bà tôi ít khi được các em nhỏ trình diễn vì độ khó trong khả năng xử lý cũng như thể hiện cảm xúc. Bản phối ca khúc này do nhạc sĩ Đức Trí làm mới là thách thức lớn với cậu bé 13 tuổi. Tuy nhiên với niềm đam mê và khả năng bẩm sinh, Song vũ đã biến bài Bà tôi thành một bài hát của chính mình chứ không lẫn vào hình ảnh của những ca sĩ đã thể hiện trước đó. Sự trưởng thành trong giọng hát và chất riêng của Song Vũ tại vòng bán kết khiến khán giả thực sự hài lòng.
Nhóm Tia Chớp với màn trình diễn ánh sáng trên sân khấu Got Talent.
Nhóm Tia Chớp với màn trình diễn ánh sáng trên sân khấu Got Talent.
Ngoài Vũ Song Vũ, 6 tiết mục khác được trình diễn trong đêm bán kết thứ hai là của nhóm Tia Chớp, Vũ Khánh Vân, Bành Đức Hoài Yên, nhóm Bảo Cường, Hoàng Tú Linh và Nguyễn Trường Giang. Ở những độ tuổi khác nhau và trình diễn các tiết mục khác nhau nhưng điểm chung của các thí sinh là đều nỗ lực hết sức để thể hiện tài năng, giành tấm vé vào vòng trong.
Lấy ý tưởng từ bộ phim Transformer, nhóm Tia Chớp đã tận dụng tối đa những hiệu ứng ánh sáng để làm nên một câu chuyện về những robot ngoài hành tinh đáp xuống trái đất. Không khai thác nhiều yếu tố kỹ thuật trong từng bước nhảy nhưng sự đầu tư về công nghệ ánh sáng là điểm nhấn đáng khen cho Tia Chớp. Nhóm đã mang đến màu sắc hiện đại và mới mẻ cho đêm thi bán kết thứ hai.
Giám khảo Thành Lộc nhận xét, nhóm đã biết sử dụng sánh sáng tốt hơn, hiệu quả hơn cũng như màn kết thúc với lửa khá bất ngờ. Riêng hai giám khảo Thúy Hạnh và Huy Tuấn thì cho rằng nhóm quá chú trọng đến hiệu ứng và nội dung câu chuyện mà quên tập trung thể hiện các động tác kỹ thuật hình thể. Sự phối hợp giữa các thành viên thành chưa ăn khớp và vẫn thiếu những động tác "đắt giá", làm điểm nhấn cho tiết mục của mình.
Cô gái Vũ Khánh Vân biểu diễn ca khúc 'Họa mi hót trong mưa'.
Cô gái Vũ Khánh Vân biểu diễn ca khúc 'Họa mi hót trong mưa'.
Còn cô gái Vũ Khánh Vân dự thi với tài năng ca hát nhưng lại được đánh giá cao ở phong cách trình diễn. Đứng giữa sân khấu rộng lớn, giọng hát trong trẻo của Khánh Vân trong ca khúc Họa mi hót trong mưa cùng với âm thanh của tiếng đàn piano, violin hòa quyện đã tạo thành một bức tranh đẹp.
Họa mi hót trong mưa của nhạc sĩ Dương Thụ là ca khúc từng được nhiều ca sĩ như Hồng Nhung, Khánh Linh, Nguyên Thảo... thể hiện thành công. Tiếng hát chưa qua rèn rũa của thí sinh Khánh Vân còn bộc nhiều điểm yếu nhất, chưa thật sự gây ấn tượng với khán giả. Nhưng phong cách trình diễn trong sáng, mộc mạc và niềm đam mê âm nhạc của cô gái trẻ khiến mọi người phải ngưỡng mộ. Nhạc sĩ Đức Trí cũng góp phần mang đến cho Khánh Vân một bản phối khí tuyệt vời phù hợp với giọng hát còn mỏng của cô.
Giám khảo Thúy Hạnh dành cho Khánh Vân những lời động viên, khen ngợi: "Thực sự tôi bị cuốn hút vào phần thi của Vân. Vân hát, tôi cảm giác như đang được sống trong một câu chuyện mà Vân đang kể, có một cái gì đó rất mềm mại, rất lãng mạn. Tôi rất yêu hình ảnh của Vân ngày hôm nay: từ giọng hát đến trang phục và tất cả những gì Vân thể hiện".
Còn giám khảo Huy Tuấn thì nhận xét: "Bài hát này rất khó thể hiện, ngay cả những ca sĩ chuyên nghiệp thường vẫn hay tránh hát bài này. Nhưng phong cách trình diễn giản dị, không phô trương và rất có hồn của bạn đã thuyết phục mọi người".
Với tiết mục múa belly dance, thí sinh Bành Đức Hoài Yên mang đến một vũ điệu của đường cong nóng bỏng trên sân khấu Vietnam's Got Talent. Với sự đầu tư về đạo cụ, âm nhạc cũng như sự góp mặt của hai vũ công phụ diễn, Hoài Yên đã có tiết mục khá thú vị. Hoài Yên là thí sinh biểu diễn belly dance duy nhất lọt vào bán kết. Thế mạnh lớn nhất của Yên chính là sự quyến rũ trong từng động tác, từng nét biểu cảm trên gương mặt và sự đầu tư về phần âm nhạc.
Bành Đức Hoài Yên mang tới những vũ điệu nóng bỏng của belly dance.
Bành Đức Hoài Yên mang tới những vũ điệu nóng bỏng của belly dance.
Xem Hoài Yên trình diễn, giám khảo Huy Tuấn bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Bản thân tôi vẫn rất ngưỡng mộ những đường cong của bạn trong tiết mục này vì tôi cũng có bụng nhưng không múa được như thế. Tôi thấy bạn khôn ngoan trong việc biên đạo và sắp xếp kịch bản của mình làm sao để đẩy kịch tính lên trong phần cuối. Với tất cả những động tác cùng phần biên đạo rất đắt giá thì tôi vẫn là một fan hâm mộ của bạn".
Từng gây thót tim cho khán giả tại vòng loại sân khấu, nhóm Bảo Cường với những màn biểu diễn ăn và nuốt những "món lạ" như bóng đèn, kiếm và rắn độc tiếp tục làm khán giả bất ngờ. Để có được những phút trình diễn thu hút như vậy, trưởng nhóm Huy Cường chia sẻ anh và đã mất gần 10 năm khổ luyện và truyền đạt bí kíp cho những đệ tử là con cháu của mình. Anh chia sẻ: "Lần đầu tiên tập nuốt kiếm, tôi đã bị thương và phải nhập viện. Dù gia đình ngăn cấm không cho tôi theo đuổi con đường này nữa nhưng tôi vẫn lén tập và đi diễn vì niềm đam mê của mình. Và Vietnam’s Got Talent chính là cơ hội để tôi và các thành viên trong nhóm giới thiệu những thành quả khổ luyện của mình".
Giám khảo Thành Lộc chia sẻ: "Tiết mục này có mặt tại vòng bán kết vì chúng tôi thấy ở đây có tính giải trí rất cao và tạo cảm giác mạnh. Chúng tôi chỉ có góp ý là nếu như các bạn xâu chuỗi tất cả các tiết mục này lại với nhau và lồng tính nghệ thuật vào thì nó sẽ là một chương trình biểu diễn mang tính giải trí rất cao". Còn người mẫu Thúy Hạnh thì nhận xét: "Thực ra ở vòng loại sân khấu tôi đã rất hoảng sợ với tiết mục của các bạn nhưng phải công nhận rằng phần trình diễn của các bạn rất hấp dẫn".
Nhóm Bảo Cường khiến khán giả sợ thót tim với màn nuốt kiếm, ăn bóng đèn, làm xiếc với rắn độc.
Nhóm Bảo Cường khiến khán giả sợ thót tim với màn nuốt kiếm, ăn bóng đèn, làm xiếc với rắn độc.
Là thí sinh may mắn được chọn dự thi bán kết sau khi nhóm nhạc acoustic Adam bỏ cuộc, cô gái Hoàng Tú Linh đã thể hiện tài năng ca hát kết hợp chơi đàn piano. Tuy nhiên với ca khúc tiếng Anh When I look at you Tú Linh chưa tạo được ấn tượng với khán giả. Giám khảo Huy Tuấn nhận xét thẳng thắn: "Bản thân tôi lúc lựa chọn ai vào vòng bán kết này đã nhận thấy Tú Linh có giọng hát và kỹ thuật nhanh nhạc vẫn còn non. Tôi nghĩ rằng bạn cần rất nhiều thời gian nữa để hoàn thiện giọng hát của mình tốt hơn. Trong buổi trình diễn hôm nay, những hạn chế của bạn đã lộ ra rất rõ ràng".
Thí sinh cuối cùng trong 7 người dự thi bán kết 2 là Nguyễn Trường Giang với tiết mục nhảy popping. Lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Home alone (Ở nhà một mình), Trường Giang đã xây dựng thành một câu chuyện và kể lại bằng âm nhạc cùng những điệu nhảy popping hiện đại.
Trường Giang là một trong số các thí sinh rất thành công tại vòng loại sân khấu. Sự sáng tạo và một chút hài hước là yếu tố hấp dẫn nhất của Giang. Anh luôn biến tấu không ngừng trên sân khấu và gây bất ngờ với khán giả. Tuy nhiên trong đêm bán kết, nam thí sinh này chưa khiến các giám khảo hài lòng.
Trường Giang tiếp tục với hình ảnh 'gã popping đáng yêu' tại bán kết Vietnam's Got Talent.
Trường Giang tiếp tục với hình ảnh 'gã popping đáng yêu' tại bán kết Vietnam's Got Talent.
Thúy Hạnh cho rằng tiết mục của Trường Giang rất dễ thương nhưng thí sinh này quá tập trung vào phần nội dung mà quên thể hiện kỹ thuật. Còn giám khảo Huy Tuấn nói rõ: "Tất cả những kỹ thuật gần như bạn đã được bạn phô diễn hết rồi và hôm nay chỉ là sự lặp lại khá là mờ nhạt của lần thi trước đó".
Sau đêm thi bán kết thứ hai, tổng đài bình chọn được mở để khán giả nhắn tin cho tiết mục mình yêu thích nhất. Thời gian bình chọn kéo dài đến 19h30 ngày 13/3. Đêm công bố kết quả được truyền hình trực tiếp vào tối thứ ba, ngày 13/3 lúc 20h trên kênh VTV2.
Hương GiangẢnh: Ân Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét