Tìm kiếm

Loading

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Tam Phân Thiên hạ - Game chiến thuật mang phong cách nông trại

Với một sự kết hợp kỳ lạ, Tam Phân Thiên Hạ giới thiệu một kiểu chơi mới: Webgame chiến thuật Tam Quốc theo xong cách xây dựng nông trại.

Ra mắt vào đầu năm 2012 và được coi như một trong những đại diện đầu tiên của dòng game Mid-core tới Việt Nam, Tam Phân Thiên Hạ của Soha Game được kỳ vọng sẽ vượt qua được người anh em Tam Quốc mini đang được yêu thích khá rộng rãi trong làng game Mạng xã hội tại Việt Nam.


Game chiến thuật pha trộn nông trại?

Thoạt tiên khi mới làm quen với game, Tam Phân Thiên Hạ dẫn dắt người chơi vào lối chơi mang đậm tính “nông trại" với những nhiệm vụ đơn giản như xây công trình, huấn luyện binh lính và thu hoạch lương thực. Ngoài ra, những tính năng tương tác bạn bè cũng khá giống với các game xây dựng và nông trại đơn thuần như chức năng xin xỏ - tặng quà, hay nhờ sự trợ giúp của bạn bè. Nhiều người còn cho rằng đây là game “xưng bá kiểu nông trại”. Tuy nhiên, khi đi sâu vào game, người chơi dần khám phá được tính chiến thuật sâu sắc của game mid-core này.


Tính chiến thuật

Mang trong mình những đặc tính điển hình của một game mid-core,Tam Phân thiên hạ là trò chơi chiến thuật mà người chơi phải đầu tư công sức tư duy chứ không thể cày auto hay nạp tiền là có thể lên top. Là game đối kháng theo kiểu turnbase, Tam Phân Thiên Hạ yêu cầu người chơi tự tấn công và biết cách kết hợp các lớp binh lính tùy theo tính tương khắc, dùng tướng phù hợp với loại binh để phát huy tối đa khả năng của tướng. Bên cạnh đó, việc nâng cấp hệ thống trang bị, sử dụng skill, ép đồ trong Tam Phân Thiên Hạ phức tạp gần như một game dạng hardcore thật sự.


Cốt truyện Tam Quốc

Tam Phân Thiên Hạ sở hữu hệ thống phụ bản bám sát cốt truyện ví dụ như map Quyết chiến Hổ Lao Quan – Chinh phục Chiến thần Lữ Bố, hay map Quét sạch giặc Khăn Vàng đối đầu Trương Giác. Những boss khủng cực mạnh như Lữ Bố, Đổng Trác, Trương Giác đểu có thể chiêu hàng và sử dụng, người chơi thường phải nỗ lực hết sức nếu muốn bắt được các tướng khủng này về đầu quân cho mình. Ngoài ra game còn có nhiều các phụ bản ngoại truyện hấp dẫn, ví dụ như map Bá Hồn hồi sinh, nơi có thể săn được các VIP Phạm Tăng, Ngu cơ, Hạng Vũ, hay Khám phá lăng mộ Tần Thủy Hoàng - chinh phục đôi quân đất nung…


Sở hữu những tính năng hấp dẫn và tính chiết thuật sâu sắc kể trên nên dù vừa mới ra mắt nhưng khu vực của Tam Phân Thiên Hạ trên diễn đàn Soha Game đã xuất hiện hàng loạt những topic sôi nổi hướng dẫn cách xếp quân và kết hợp tướng để vượt qua các phụ bản.


Cidpm, một game thủ nhận xét: “Đây là game đầu tiên mình chơi trên mạng xã hội mà có hệ thống game play chiến thuật sâu sắc như vậy, thậm chí nhiều game hardcore trên thị trường cũng chưa đạt được.

Đại diện của SohaGame cũng cho biết, sau Tam Phân Thiên Hạ và Tam Quốc Mini, mạng chơi game này sẽ còn mang về cho game thủ Việt nhiều game thể loại mid-core nữa.

Theo diễn đàn Game8

0 nhận xét:

Đăng nhận xét