Tìm kiếm

Loading

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

iPad thế hệ mới “lên kệ” đã cháy hàng

Apple đã bán hết sạch toàn bộ số lô hàng đặt trước iPad thế hệ mới chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ tại tất cả các quốc gia mà hãng đã lên kế hoạch sẽ phát hành chiếc máy tính bảng này vào ngày 16/3 tới.
 >> iPad thế hệ mới có màn hình Retina siêu nét

Hiện tại, đơn đặt hàng của những khách hàng chậm chân hơn sẽ không được giải quyết cho đến 3 tuần lễ nữa. Nhiều nhà bán lẻ đã ngay lập tức lợi dụng sự thiếu hụt trầm trọng nguồn cung iPad mới của Apple để rao bán thiết bị này trên eBay với mức giá cao gấp 3 lần mức giá mà Apple ấn định.

Tại Mỹ và Canada, tất cả những người đã đặt hàng trước iPad mới thông qua cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ được nhận chiếc máy tính bảng này vào ngày 19/3, chứ không phải ngày 16/3 như kế hoạch ban đầu. Riêng những khách hàng nhanh chân hơn sẽ nhận được iPad mới vào ngày 16/3.

Một số khách hàng đặt trước iPad mới vào cuối ngày 7/3 cũng nhận được email xác nhận món hàng của họ đã được xuất xưởng và chuyển đi.

Những khách hàng tại Úc sẽ được nhận iPad mới vào ngày 22/3 trong khi đó khách hàng của Apple tại 5 nước khác là Pháp, Nhật Bản, Thụy Sỹ, Đức và Anh thì sẽ nhận được thiết bị này chậm hơn từ 2 đến 3 tuần.

Trong khi đó, cửa hàng trực tuyến của Apple tại Hong Kong chỉ đơn giản thông báo là iPad mới hiện tại không có sẵn. Còn hai hãng viễn thông Mỹ là AT&T và Verizon chỉ lưu sẵn địa chỉ email của khách hàng để thông báo cho họ khi nào có iPad mới.

Apple lại phải chạy hết hơi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với New iPad 

Hiện tượng thiếu hụt nguồn cung trầm trọng và sự chậm trễ trong việc giao hàng iPad mới có vẻ không khiến nhiều người phải quá ngạc nhiên.

Năm ngoái, iPad 2 cũng đã được bán hết ngay trong ngày đầu tiên chiếc máy tính bảng này được ra mắt tại Mỹ. Apple đã phải nhiều lần trì hoãn việc chuyển hàng vào ngày đầu tiên mở cửa nhận đơn đặt hàng trước iPad 2. Và cuối cùng hãng công nghệ Mỹ buộc phải thừa nhận họ không thể theo kịp với “cơn khát” iPad 2 của người tiêu dùng.

Hồi tháng 4/2011, tại một cuộc gặp với các chuyên gia phân tích phố Wall, Tim Cook, vào thời điểm đó là COO của Apple đã miêu tả nhu cầu của người tiêu dùng đối với iPad 2 là “đáng kinh ngạc” và phải tới giữa quý 3/2011, nguồn cung iPad 2 mới theo kịp được với nhu cầu thị trường.

Gần đây, giới phân tích cũng đã dự đoán Apple sẽ phải đối mặt với vấn đề tương tự thêm một lần nữa, phần lớn là do các nhà cung ứng màn hình độ phân giải cao cho iPad thế hệ mới gặp khó khăn trong việc nâng cao sản lượng của họ.

Tuần trước, Richard Shim, một nhà phân tích cao cấp tại DisplaySearch cho hay việc sản xuất màn hình có độ phân giải lên tới 2048 x 1536 pixel dành cho New iPad là một “thách thức” đối với Sharp, Samsung và LG Display.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung iPad mới một lần nữa lại tạo ra cơ hội cho các nhà bán lẻ "kiếm ăn". Trên eBay, giá bán một chiếc iPad thế hệ thứ 3 phiên bản 16GB Wi-Fi đã lên đến 1.200 USD, cao hơn 140% so với giá bán chỉ 499 USD mà Apple đề xuất. Thậm chí, những phiên bản 64GB 4G đã bị đội giá lên tới 2.799 USD, cao hơn 238% so với giá đề xuất của Apple là 829 USD.

Apple sẽ bắt đầu bán ra iPad mới tại các cửa hàng bán lẻ của hãng cũng như các cửa hàng của đối tác khác như Best Buy, Radio Shack vào ngày 16/3 tới đây.

Các tính năng nổi bật của New iPad là màn hình Retina Display và thêm kết nối LTE 4G. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng được trang bị một bộ vi xử lý A5X nhanh hơn và camera được cải tiến vượt trội.

Võ Hiền
Theo Computerworld

0 nhận xét:

Đăng nhận xét