Tìm kiếm

Loading

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Ngũ Hổ Tướng ngày đầu 'đắt hàng'

Có đến 8 máy chủ của trò chơi đã được khai mở chỉ trong vòng 3 tiếng xuất quân.

Vào 14h chiều qua 1/3, Ngũ Hổ Tướng chính thức "mở hàng" làng game Việt với cụm máy chủ đầu tiên Trương Phi. Ngay khi nhận được thông báo, cổng đăng nhập đã ghi nhận một lượng người đăng nhập tăng nhanh, chỉ sau vài phút đã lên đến cả chục nghìn theo nhà phát hành FPT Online. Chính vì thế, máy chủ Trương Phi nhanh chóng bị quá tải. Đến lúc này, việc kết nối với máy chủ trở nên khó khăn, nạn lag dis lại được dịp hoành hành.

Cả 5 server Ngũ Hổ Tướng đều báo đầy sau một tiếng mở cửa.
Cả 5 server Ngũ Hổ Tướng đều báo đầy sau một tiếng mở cửa.

Trước tình hình đó, FPT Online đã cùng lúc tung thêm 4 server Quan Vũ, Triệu Vân, Hoàng Trung và Mã Siêu để giảm tải cho Trương Phi. Song việc này cũng chỉ giúp Ngũ Hổ Tướng duy trì được tình trạng thông thoáng trong khoảng thời gian không lâu. Triệu Vân, Mã Siêu, Quan Vũ rồi đến Hoàng Trung lần lượt báo tín hiệu "máy chủ đầy" chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
Cuối cùng sau 3 tiếng loay hoay để đối phó với tình trạng máy chủ quá tải, FPT Online đã quyết định mở thêm 3 máy chủ mới Trương Liêu, Hứa Chử và Hạ Hầu Đôn, nâng tổng số server của trò chơi lên con số 8. Điều này đã chính thức giúp chấm dứt các vấn đề về lag, dis.
Theo nhận định chung của cộng đồng, điểm khác biệt của Ngũ Hổ Tướng khiến họ bị thu hút chính là lối chơi chiến thuật kết hợp với phong cách thẻ bài ma thuật (TCG) mới lạ. Theo đó, các Võ tướng hay Quân binh của trò chơi sẽ được thể hiện qua một quân bài ma thuật. Quân bài này có những chỉ số, thuộc tính, kỹ năng, phẩm chất khác nhau mà game thủ có thể nâng cấp, cường hóa, trang bị và cả chuyển sinh. Khi lâm trận, hệ thống sẽ rút thẻ bài của game thủ theo thứ tự ngẫu nhiên.

Lối chơi chiến thuật kết hợp thẻ bài của Ngũ Hổ Tướng được xem là khá mới lạ tại VN.

Đồ họa của Ngũ Hổ Tướng được đánh giá tích cực, dù chưa thực sự nổi bật so với các webgame chiến thuật hiện nay tại VN. Ưu điểm chính của đồ họa nằm ở sự thiết kế công phu về hệ thống trận mạc, tướng lĩnh, kỹ năng, chiêu thức, làm toát lên được đặc trưng về thời tiết, địa thế, không khí của những chiến trường kinh điển như Xích Bích, Di Quan, Hà Minh Lăng...
Bên cạnh đó, Ngũ Hổ Tướng còn gây chú ý khi là webgame chiến thuật thời gian thực (SLG) đầu tiên của VN tích hợp âm nhạc và giai điệu. Song phần âm nhạc của Ngũ Hổ Tướng chưa mang tính đột phá, khá đơn điệu và nghèo nàn về số lượng.
Ngay từ lúc vừa đăng nhập vào game, người chơi đã được tặng không những vị dũng tướng nổi tiếng trong lịch sử như Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Mã Siêu, Hoàng Trung, Hứa Chử... Ngoài việc đánh trận, người chơi còn phải tham gia xây thành, luyện tướng, chiêu binh và tham gia sản xuất lương thực, khai khoáng..
FPT Online cho hay, nhiều tính năng thú vị mới sẽ được mở ra trong lần mở cửa thử nghiệm sắp tới. Thời gian đợt test này chưa được tiết lộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét