Tìm kiếm

Loading

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Hãng game Trung Quốc chỉ mất 3 tháng làm MMORPG và xuất bản Closed Beta cuối tháng này

Mới đây, một studio vô danh đã tuyên bố hoàn thành 90% tiến độ sản xuất của một game nhập vai trực tuyến đồ họa 3D chỉ trong vòng 3 tháng. Trò chơi được mang tên Romance of the Three Kingdoms, với bối cảnh xoay quanh câu chuyện Tam Quốc quen thuộc. Một số game thủ đã được mời tới thử nghiệm và trò chơi đã chuẩn bị mọi thứ để Closed Beta cuối tháng này.

Bảng kỹ năng, đấu trường, hệ thống PVP.. trong game online này, tất cả đều "rất quen thuộc".

Trò chơi sẽ có các tính năng quen thuộc như hệ thống tùy biến nhân vật, chế độ PVP, đấu trường, các kỹ năng ấn tượng nhiều màu sắc, hệ thống bang hội, công thành, ép đồ khảm nạm...
Tuy nhiên, theo nhiều lời nhận xét thì gameplay không khác gì các MMORPG hiện có trên thị trường. Các kiến trúc thành trì không có nhiều nổi bật, môi trường và bối cảnh trông khá quen thuộc. Điểm khác biệt nhiều nhất ở trò chơi này là hệ thống kỹ năng với hiệu ứng độc đáo hơn, vũ khí mới và quái thú kỳ lạ.

Nhân vật, vũ khí, áo giáp... không khác nhiều với các game MMORPG đã và đang phát hành ở Việt Nam.

Trên thực tế, tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, việc giải quyết nhu cầu giải trí (điển hình là game) cho cộng đồng cũng có khá nhiều điểm thú vị và kỳ lạ. Các trò chơi trực tuyến tại đây xuất hiện liên tục và game mới ra mắt gần như hàng tuần. Xem lẫn giữa một thị trường bát nháo và hỗn độn, game thủ khó có thể phân biệt được một trò chơi được đầu tư cẩn thận với một game online ăn theo với bối cảnh tương tự và hình ảnh hấp dẫn. Các hãng game nhỏ phải liên tìm mọi cách chạy theo nhu cầu người chơi bằng bất cứ giá nào. Họ sẽ phải lựa chọn đối tượng khách hàng riêng và tìm cách PR trò chơi của mình một cách khác biệt bởi không thể cạnh tranh với hàng chục công ty phát triển, phát hành lớn đang hoạt động rất "năng suất" trên thị trường. Không chỉ MMO và thậm chí nhiều webgame cũng có quy trình sản xuất chóng vánh và siêu tốc như vậy.

Các webgame "mày ăn liền" nhiều khả năng sẽ có tốc độ ra đời nhỏ hơn 3 tháng.

Một số game thủ Việt cho rằng webgame hay MMORPG có nội dung "na ná" nhau, được mua về từ các hãng phát triển Trung Quốc không có tên tuổi, nhiều khả năng cũng chỉ là một sản phẩm theo dạng "đồ ăn nhanh" thế này mà thôi.
Ngọc Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét