Tìm kiếm

Loading

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

20 game PC hấp dẫn nhất năm 2012

Diablo III, Darksiders II... được xem là các sản phẩm đáng chú ý nhất.

Alan Wake (thể loại hành động phiêu lưu, do Remedy phát triển và Microsoft phát hành vào 16/2)
Trò chơi bắt đầu khi Alan Wake, nhà văn chuyên viết truyện trinh thám, tới thành phố bình yên Bright Falls. Bề ngoài thì Alan du lịch cùng vợ, song thực chất anh muốn tránh mặt nhà xuất bản vì chưa hoàn thành xong cuốn tiểu thuyết theo yêu cầu của họ. Trước đó nhà văn gặp nhiều cơn ác mộng mà trong đó anh thường xuyên bị những nhân vật mà chính anh tạo ra tấn công bằng búa.
Cuộc chiến sinh tồn trong Alan Wake.
Cuộc chiến sinh tồn trong Alan Wake.
Cốt truyện là một trong những điểm đánh chú ý nhất trong game. Toàn bộ trò chơi được xây dựng giống như loạt phim truyền hình. Nhân vật chính là người có cá tính rõ ràng – ích kỷ, nôn nóng và dễ nổi giận. Chỉ sau khoảng nửa tiếng đồng hồ, người chơi sẽ nhận ra rằng mọi phiền toái của Alan đều do chính anh gây nên. Những khiếm khuyết về nhân cách của Alan không chỉ ảnh hưởng tới cốt truyện mà còn tác động tới lối chơi.
Trong Alan Wake, ánh sáng là "bạn" thân nhất của nhân vật chính bởi kẻ thù của anh sợ ánh sáng. Wake trị thương bằng ánh sáng và dùng ánh sáng để tiêu diệt kẻ thù. Ban đầu người chơi chỉ có một bó đuốc và khẩu súng lục với ổ đạn 6 viên. Theo thời gian game thủ sẽ có cơ hội lấy cây đuốc to hơn và sáng hơn cùng nhiều vũ khí khác như súng ngắn, tiểu liên.
Phiên bản Xbox 360 của trò chơi đã ra mắt cách đây hơn nửa năm.
Aliens: Colonial Marines (thể loại bắn súng viễn tưởng, do Gearbox Software phát triển và Sega phát hành vào quý I/2012)
Cốt truyện của Aliens: Colonial Marines được viết bởi hai tác giả Bradley Thompson và David Weddle, những người từng thực hiện kịch bản của series truyền hình nổi tiếng Battlestar Galatica. Game bắt đầu với việc một nhóm Thủy quân lục chiến của Mỹ được cử đi điều tra con tàu không gian bí ẩn có tên U.S.S, Sulaco với sứ mệnh truy tìm một số đồng nghiệp bị mất tích trước đó.
Quái vật Aliens đáng sợ trong Aliens: Colonial Marines.
Quái vật Aliens đáng sợ trong Aliens: Colonial Marines.
Cuộc tìm kiếm của nhóm Thủy quân lục chiến đã nhanh chóng trở thành thảm họa khi họ phải đương đầu với một loạt quái vật ngoài hành tinh (còn gọi là Alien) trên con tàu. Bọn chúng xuất hiện từ khắp ngóc ngách: trên trần nhà, từ dưới đất, ở trong tường... khiến người chơi luôn bị đặt trong tình trạng báo động.
Alien có nhiều chủng loài. Một trong những Alien đáng sợ nhất của trò chơi là Facehugger với chiêu bám vào mặt nhân vật, sau đó cấy phôi độc vào trong cơ thể khiến anh ta tử nạn. Runner có tốc độ di chuyển cực nhanh, thường hoạt động theo nhóm và đôi khi đi một mình. Alien Queen to khỏe với sức mạnh khủng khiếp xuất hiện với tư cách là boss.
Arma III (thể loại bắn súng, do Bohemia Interactive phát triển và phát hành trong năm 2012)
Câu chuyện Arma III xoay quanh hành trình của một đội đặc nhiệm và nhóm nghiên cứu phương Tây đến hòn đảo thuộc địa phận biển Địa Trung Hải nhằm tìm giải pháp chấm dứt cuộc chiến dai dẳng với các lực lượng quân sự phương Đông. Tuy nhiên sau đó, toàn bộ người trong đoàn đều bị tiêu diệt ngoại trừ đại úy Scott Miller. Người chơi sẽ nhập vai Miller lên đường chiến đấu với các thế lực thù địch trên hòn đảo.
Trailer Arma III.
Trailer Arma III.
Theo Bohemia Interactive, hãng phát triển Arma III, trò chơi sẽ mang đến trải nghiệm gameplay chiến đấu phong cách sandbox độc đáo trong một môi trường được thiết kế đặc biệt chi tiết. Phần chơi đơn chứng kiến sự trưởng thành từng bước của nhân vật chính, "từ con mồi đơn độc hóa thành chỉ huy quân sự thực thụ" với khả năng điều khiển các loại chiến cụ từ máy bay, xe cộ cho đến tàu chiến. Không những thế, nhân vật này còn sử dụng thuần thục mọi loại vũ khí từ đơn giản đến phức tạp nhất.
Một điểm đáng chú ý khác của Arma III là cho phép game thủ tùy chọn trang phục, lắp ráp vũ khí, thay đổi khí tài. Đồng thời, game sẽ tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ PhysX, cho ra hình ảnh đồ họa sắc nét, khả năng tương tác môi trường mạnh mẽ và chuyển động nhân vật mượt mà.
Bioshock Infinite (thể loại bắn súng, do Irrational Games phát triển và 2K Games phát hành trong năm 2012)
Lấy mốc thời gian 1912, Bioshock Infinite lấy bối cảnh một thành phố bay độc đáo mang tên Columbia được nâng đỡ bằng khí cầu. Được xem là biểu tượng cho sự giàu có của nước Mĩ, thành phố này nổi trên vạn thước trời cao và mang theo nó những tiện nghi xa xỉ nhất phục vụ cho con người. Tuy nhiên, một điều kinh khủng nào đó đã xảy ra, và Columbia bị mất hút đằng sau những đám mây.
Clip giới thiệu Bioshock Infinite.
Clip giới thiệu Bioshock Infinite.
Nhân vật chính của trò chơi sẽ là Blake DeWitt, cựu đặc vụ sở mật thám Pinkerton. Sau này, DeWit đã nhận lời đề nghị tìm và giái cứu giải cứu Elizabeth, một người phụ nữ có sức mạnh siêu nhiên đã bị mắc kẹt tại Columbia từ 12 năm trước. Nơi đây trước kia từng diễn ra một cuộc nội chiến liên miên giữa nhiều phe phái với mục đích giành quyền kiểm soát thành phố.
Trong Bioshock Infinite, nhân vật chính Blake DeWitt có thể tìm kiếm sức mạnh và bùa phép ở khắp nơi trong thành phố Columbia nhờ hai công cụ chính là Vigor và Nostrum (tương tự Plasmid và Tonic trong Bioshock). Vigor cho người chơi các sức mạnh chủ động như telekinesis (di chuyển vật thể ở xa), vận hành điện năng và điều khiển con vật. Nostrum là các kỹ năng thụ động giúp cải thiện sức mạnh cơ thể và khả năng kháng thương.
Borderlands 2 (thể loại nhập vai bắn súng, do Gearbox Software phát triển và 2K Games phát hành trong năm 2012)
Một trong các nhân vật mới trong Borderlands 2 có tên Salvador, với khả năng sử dụng 2 vũ khí cùng lúc. Theo nhà phát hành, bốn nhân vật chính trong phần đầu là Soldier, Hunter, Siren và Berserker sẽ trở thành NPC trong Borderlands 2. Các NPC trong phần mới sẽ có khả năng tương tác nhân vật chính mạnh mẽ hơn so với Borderlands.
Teaser Borderlands 2.
Teaser Borderlands 2.
Súng ống trong phần mới cũng có khả năng tinh chỉnh mạnh mẽ nhằm thể hiện phong cách cá nhân của game thủ. Số lượng phương tiện chiến đấu tăng lên đáng kể.
Trí thông minh (AI) của kẻ thù trong Borderlands 2 chứng tỏ sự khác biệt rõ rệt so với phần đầu. Chúng có khả năng chiến đấu tốt hơn, đồng thời biết cách phối hợp với nhau để gây khó khăn cho người chơi.
Brothers in Arms: Furious 4 (thể loại bắn súng, do Gearbox Software phát triển và Ubisoft phát hành vào quý III/2012)
Vẫn lấy bối cảnh Thế chiến II quen thuộc, tuy nhiên Brothers in Arms: Furious 4 lại mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới với chế độ co-op 4 người trong phần chơi chiến dịch. Chế độ multiplayer và đối kháng cũng sẽ xuất hiện trong phần này.
"Tứ quái" trổ tài trong Brothers in Arms: Furious 4.
Lúc này, sau nhiều năm nghiên cứu, Đức quốc xã đã chế tạo thành công một loại vũ khí hủy diệt tối tân, đe dọa nghiêm trọng đến nền hòa bình thế giới. Game thủ sẽ vào vai một trong 4 chiến binh quả cảm là Crockett, Montana, Chok và Stitch để chống lại đế chế này. Họ được trang bị các loại vũ khí đặc biệt và khả năng chiến đấu siêu phàm.
Call of Duty 9 (thể loại bắn súng, do Activision phát hành trong năm 2012)
Đến hẹn lại lên, sau thành công vang dội của Modern Warfare 3, các fan Call of Duty lại tiếp tục dõi con mắt về Activision. Nếu theo đúng chu kỳ, phiên bản Call of Duty 9 sẽ do Treyarch - hãng sản xuất "bom tấn" Black Ops - phát triển.
Mới đây, cộng đồng game thủ xôn xao trước việc tên miền BlackOps2.com đã được đăng ký thành công. Từ đó, nhiều người bày tỏ nghi ngờ, Call of Duty 9 nhiều khả năng sẽ là Black Ops 2. Hiện, cả Activision và Treyarch, hãng phát triển phiên bản đầu của Black Ops, chưa đưa ra xác nhận nào.
Darksiders II (thể loại hành động, do THQ phát triển và phát hành vào quý IV/2012)
Nhân vật chính của phần tiếp theo Darksiders là "thần chết" Death. Anh này sẽ thay thế War, nhân vật chính phần đầu tiên, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh bảo vệ loài người khỏi hai thế lực Quỷ dữ và Thiên thần. Bối cảnh Darksiders II diễn ra cùng thời điểm với phần đầu. Tuy nhiên, game có hệ thống bản đồ hoàn toàn khác với kích cỡ gấp đôi phiên bản tiền nhiệm.
Tạo hình nhân vật trong Darksiders II.
Tạo hình nhân vật trong Darksiders II.
Theo THQ, Darksiders II sẽ mang người chơi đến với vô số hầm ngục (dungeon) và trung tâm thành phố (city hub), nơi họ gặp gỡ các NPC để nhận nhiều nhiệm vụ phụ. Một city hub kết nối với vài dungeon. Số lượng dungeon trong Darksiders II cũng sẽ nhiều hơn phần trước.
Trong các trận chiến, nhân vật sẽ nhặt được các món đồ quý bất kỳ khi hạ gục kẻ thù. Hệ thống giáp gồm 12 loại mang bùa chú khác nhau và có thể tăng tường sức mạnh Wrath Power của nhân vật chính Death.
Diablo III (thể loại hành động nhập vai, do Blizzard Entertainment phát triển và phát hành vào quý II/2012)
Đầu tháng 8/2011, fan Diablo III từng hoan hỉ chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của bản beta đầu tiên. Tuy nhiên ngay sau đó, họ bị sốc khi đại diện Blizzard khi tuyên bố, Diablo III sẽ không thể chơi offline. Nếu muốn trải nghiệm trò chơi, kể cả phần chơi đơn, máy tính của game thủ cần có kết nối Internet.
Monk đụng độ Skeleton King trong Diablo III.
Monk đụng độ Skeleton King trong Diablo III.
Trong Diablo III, game thủ được chọn một trong 5 lớp nhân vật là Witch Doctor, Demon Hunter, Wizard, Babarian và Monk. Họ có sự trợ giúp đắc lực của "bộ sậu" NPC đồng minh mang tên Followers (gồm có Enchantless, Scoundrel và Templar) trong việc tấn công và tiêu diệt đối phương. Bên cạnh đó, game còn cho ra mắt một hệ thống biến đổi kỹ năng thú vị là Runestone. Không chỉ đơn thuần cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn chiến thuật, hệ thống Runestone cho họ khả năng tùy biến skill bằng cách thay đổi "vẻ ngoài" và chức năng hoạt động của nó.
Far Cry 3 (thể loại bắn súng, do Ubisoft Montreal phát triển và Ubisoft phát hành trong năm 2012)
Far Cry 3 lấy bối cảnh một hòn đảo rộng lớn với những khu rừng rậm rạp, mỏm đá cheo leo và thác nước hùng vĩ tại châu Phi. Một ngày, không khí thanh bình của hòn đảo bỗng bị đe dọa bởi sự điên cuồng của một đội phân phiến loạn. Chúng giết chóc dân làng, đốt nhà cửa và thực hiện vô số hành động dã man khác.
Clip bắn tỉa trong Far Cry 3.
Clip bắn tỉa trong Far Cry 3.
Trò chơi bắt đầu với việc Jason bị thủ lĩnh của nhóm phiến loạn, một kẻ tàn ác và lạnh lùng mang tên Vaas, bắt giữ trong khi đang chụp ảnh lén những hành động đàn áp của bọn chúng với dân làng. Sau một màn tra khảo, Jason bị đẩy xuống sông trong tình trạng 2 tay bị trói chặt. Anh gỡ được dây trói sau hồi nỗ lực và bơi lên bờ. Từ đây, Jason bắt đầu cuộc chiến sinh tồn bằng việc rình rập và tiêu diệt hàng loạt quân phiến loạn.
Môi trường trong Far Cry 3 được thiết kế với độ chi tiết cao và có quy mô lớn, hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng tương đối sắc nét. Những lùm cây xanh mướt, mặt nước sóng sánh... được khắc họa chân thực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét