Tìm kiếm

Loading

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Rồng sẽ 'gầm thét' trong năm Nhâm Thìn 2012

Rồng sẽ 'gầm thét' trong năm Nhâm Thìn 2012


Dấu ấn của loài linh vật này sẽ hiện diện trong nhiều game hấp dẫn
Theo lịch của Trung Quốc thì 2012 là năm của rồng nước (Year of Water Dragon), mà màu của nước trong ngũ hành liên quan nhiều tới sắc tố đen nên năm nay còn được gọi là năm Rồng Đen. Với người dân Hàn Quốc, 2012 được gọi bằng cái tên thân mật "Yim-jin (cũng có nghĩa là Rồng Đen). Năm con rồng được lặp lại 12 năm một lần nhưng năm Rồng Đen thì 60 năm mới có một lần (giống như hệ thống tính Can-Chi trong Âm lịch ở nước ta). Còn ở Việt Nam, 2012 được gọi đơn giản là năm Nhâm Thìn.
Theo truyền thuyết, rồng là con vật huyền thoại và biểu tượng của rất nhiều nước ở châu Á, đặc biệt là khu vực Đông và Đông Nam Á. Đây cũng là biểu tượng của hoàng đế và sự thiêng liêng trong tôn giáo cũng như tín ngưỡng. Năm "Rồng Đen" 2012 được hứa hẹn sẽ mang lại sự may mắn, khi mà con rồng sẽ bay lên trời sau khi đã sống một thời gian dài dưới nước. Rất nhiều trò chơi trên thế giới, đặc biệt là game online kết hợp khái niệm Rồng trong nội dung của mình. Một số con rồng trở thành boss khủng, số còn lại trở thành biểu tượng của hòa bình.
Rồng gầm thét" trong Vindictus.
Gần đây nhất, Vindictus của hãng Nexon đã giới thiệu chương 10 trong series game ăn khách của mình với trùm cuối là một con rồng đen khổng lồ (Back Dragon). Trước đó, một sản phẩm khác cũng của hãng này là Dragon Nest cũng phát hành bản cập nhật mới mang tên Green Dragon.

Madness of Deathwing vẫn là con rồng "khó xơi" nhất thế giới.
Với cộng đồng game thủ thế giới, năm 2012 sẽ là thời điểm thử thách người chơi đánh bại Madness of Deathwing, con rồng đen khổng lồ và hung hãn, trùm cuối của phiên bản World of Warcraft V. 4.3 vừa ra mắt vào giữa năm 2011 vừa qua. Trước đó, thông tin về việc một game thủ Hàn Quốc đã giết chết Madness of Deathwing đã làm dấy lên sự chú ý, nghi ngờ và tranh cãi trên toàn thế giới. World of Warcraft hiện vẫn là trò chơi trực tuyến tính phí ăn khách và hấp dẫn nhất hiện nay.
Trong danh sách các trò chơi sẽ ra mắt trong năm nay, game thủ cũng có thể dễ dàng bắt gặp một số game liên quan tới rồng. Đầu tiên là Dragona Online, MMORPG 3D do Liveplex phát triển và Gameclub phát hành toàn cầu. Trò chơi đã tiến hành Open Beta vào ngày 4/1 vừa qua và sẽ không reset nhân vật khi chính thức mở cửa.

 Mỹ nhân hóa rồng trong Dragona Online.
Ngoài lối chơi đa dạng, hệ thống PvP, biến hình nhân vật và đồ họa môi trường hấp dẫn, game nổi trội với hệ thống Dragon Possession, trong đó người chơi có thể liên kết nhân vật với sức mạnh của loài rồng. Nhờ đó, một phần hay toàn bộ cơ thể của nhân vật sẽ trở thành rồng và sở hữu sức mạnh khủng khiếp.
Tiếp theo đó là Dragon Dogma của hãng Capcom vơi người phụ trách sản xuất là Hideaki Itsuna, "cha đẻ" của game khủng Devil May Cry. Theo lời hãng phát triển, trò chơi sẽ lấy bối cảnh thế giới giả tưởng với nội dung nói về cuộc đổ bộ của một con rồng khổng lồ xuống ngôi làng xa xôi và cướp đi trái tim của nhân vật chính. Game thủ vào vai người anh hùng này và lên đường đi tìm con rồng kia để đòi lại trái tim bị đánh cắp.


Dragon Dogma.

Bên cạnh lối chơi nhập vai quen thuộc, Dragon Dogma gây ấn tượng mạnh qua việc khắc họa một thế giới mở cho nhân vật thỏa sức khám phá. Trò chơi dự kiến ra mắt trong năm nay trên hệ máy PS3 và Xbox 360.
Cuối cùng là Dragon's Prophet, một sản phẩm của hãng Runewaker (Đài Loan), công ty sản xuất ra game miễn phí giờ chơi được đánh giá là hay nhất hiện nay, Runes of Magic. Game lấy bối cảnh phương Tây quen thuộc mà dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là những con rồng trông dữ tợn và hung ác với cánh dơi, thân khủng long đậm chất châu Âu chứ không uyển chuyển và nhẹ nhàng như rồng châu Á. Đồ họa trong trò chơi có thể so sánh với Tera Online hoặc Cabal II.


Dragon's Prophet.

Trong game người chơi có thể chế ngự tất cả các loại rồng (trong đó có 8 loài đặc biệt) để giữ lại và biến chúng trở thành vật nuôi hỗ trợ. Dragon's Prophet dự kiến sẽ được ra mắt trong quý II năm nay.
Trong năm 2012, số lượng các game online được phát triển sẽ ngày càng tăng và chắc chắn sẽ có rất nhiều trò chơi liên quan tới rồng được ra mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét