Tìm kiếm

Loading

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Máy chơi GAME – Thiết bị giải trí đa dụng

Ngày nay, dường như sự phát triển của công nghệ đã len lỏi vào hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống; đặc biệt là trong lĩnh vực Giải trí. Máy chơi GAME là một trong những thiết bị giải trí gia đình được ưa chuộng nhất. Ba “Ông lớn” trong lĩnh vực này là Nintendo, Microsoft, Sony.
Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ vào những năm đầu thập niên 90, các dòng máy chơi game của Nintendo, SEGA đã đặt nền móng cho cuộc cách mạng giải trí điện tử. Hầu như ai ai cũng từng biết đến các trò chơi 2D kinh điển như Mario, Contra, Sonic…

Cho tới năm 1994, Sony chính thức cho ra đời dòng máy Play Station 1 đã đánh dấu sự chuyển đổi công nghệ từ chơi game trên đĩa mềm sang CD, từ công nghệ đồ họa 2D sang 3D. Việc chơi game giải trí càng trở nên phổ biến và hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Ngày nay người ta có thể giải trí với các dòng máy chơi game đa dụng kết hợp giữa game, âm nhạc, video, internet với chất lượng âm thanh và hình ảnh tuyệt hảo. Hơn thế nữa công nghệ giả lập ra đời cho phép người chơi có thể điều khiển hành động của nhân vật trong game bằng những động tác thực của mình.
Hãy điểm qua một số dòng máy nổi bật trên thị trường hiện nay và tìm hiểu xem công nghệ đã thay đổi chúng ta như thế nào?!
1. Play Station 3 (Nhà sản xuất Sony)



Là sản phẩm được đánh giá là “khủng” nhất hiện nay không chỉ ở công nghệ mà còn cả về cấu hình phần cứng cũng rất ấn tượng, không thua kém gì một chiếc máy vi tính để bàn cao cấp.
Chiếc máy này hỗ trợ hầu hết các chuẩn kết nối hiện đại như USB, Bluetooth, Wifi, HDMI (High-Definition Multimedia Interface – là chuẩn giao tiếp cho phép truyền dẫn âm thanh và video độ phân giải cao). Người chơi sẽ được trải nghiệm công nghệ đồ hoạ 3D đỉnh cao cùng với hệ thống âm thanh Dolby 5.1 sống động.
Đáng chú ý nhất của hệ máy này chính là hỗ trợ đầu đĩa Bluray – là chuẩn Video tiên tiến nhất hiện nay.
Giá của sản phẩm này tại Việt Nam cho phiên bản 80GB khoảng 7 triệu đồng.


2. XBox 360 (Nhà sản xuất Microsoft)


Là một đối thủ nặng ký của PlayStation 3, Xbox 360 cũng là một dòng máy chơi game có cấu hình cao được rất nhiều người ưa chuộng. Máy hỗ trợ CPU 3 nhân Xenon 3.2 GHz, Card đồ hoạ ATI Xenos 500 Mhz, Bộ nhớ RAM 512 và ổ cứng lên tới 120GB. Máy còn tích hợp hệ thống âm thanh vòm Dolby Digital 5.1, đầu đọc hỗ trợ HD-DVD và rất nhiều các tính năng hiện đại khác.
Giá của thiết bị này vào khoảng 6 triệu đồng cho phiên bản Arcade.
3. Wii (Nhà sản xuất Nintendo)

Đây là một trong những dòng máy được người dùng quan tâm nhất bởi nó được tích hợp công nghệ mô phỏng – gán hành động thực của con người cho nhân vật trong game. Người chơi có thể dùng máy với kết hợp với việc tập thể dục, hay hóa thân thành những vận động viên thể thao, những tay súng thiện xạ thông qua những trò chvơi 3D vui nhộn và hấp dẫn. Tuy có cấu hình không mạnh như Play Station 3 và XBox 360 nhưng Wii vẫn hấp dẫn người dùng vì giá cả phải chăng cùng với tính năng độc đáo.
Thiết bị này có giá khoảng 4 triệu đồng
Hãy tự chọn cho mình một chiếc máy chơi game vừa túi tiền để có thể trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị mà công nghệ mang lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét