Tìm kiếm

Loading

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Đánh giá máy chơi game PS Vita

Hôm qua tại Nhật Bản, những chiếc máy PS Vita (PlayStation Vita) chính thức đầu tiên trên thế giới đã được bán ra và rất nhanh sau đó nó đã có mặt tại Việt Nam. PS Vita là phiên bản mới nhất của máy chơi game cầm tay PSP và nó cũng sở hữu nhiều điểm mới rất đáng khen. Với PS Vita, chúng ta có một màn hình OLED cảm ứng đa điểm kích thước 5″, thêm một bàn rê cảm ứng đa điểm ở mặt sau, 2 cần analog trái/phải (các máy PSP trước chỉ có 1 cái), camera có chức năng nhận diện gương mặt, CPU 4 nhân, chip đồ họa 4 nhân và RAM 512 MB cho phép chúng ta có thể vừa chơi game vừa voice chat với bạn bè của mình. Máy có 2 phiên bản, Wi-Fi và 3G, bản 3G có thêm chức năng GPS. Máy mình cầm là bản Wi-Fi.





Lần đầu khi cầm PS Vita trên tay, mình thật sự rất thích vì nó rất nhẹ, nhẹ hơn khá nhiều so với các máy PSP trước, 4 góc của máy được bo tròn theo hình oval giúp chúng ta có thể cầm máy gọn trong lòng hai bàn tay mà không bị cảm giác cấn đau như các máy trước. Vỏ của máy bằng nhựa, khung viền bằng kim loại, còn các nút bấm thì làm bằng nhựa trong suốt và 2 núm xoay analog được làm khá mềm. PS Vita có đến 2 cần analog chứ không phải 1 cái như trước đây. Analog trái dùng để di chuyển còn analog phải có thể dùng để điều khiển góc nhìn camera. Một điểm đáng chú ý ở đây đó là analog được làm nhô lên khá cao nên rất dễ điều khiển, ngay cả khi bạn chơi nhiều, đổ mồ hôi tay thì bạn vẫn có thể tiếp cận và xoay nó một cách thoải mái. Thêm vào đó, nó cũng không gây đau tay như các analog bằng nhựa cứng như trước đây.

PS Vita cũng sẽ không dùng loại đĩa game UMD như trước nữa mà thay vào đó là một loại thẻ mới có tên là PS Vita card. Loại thẻ này có kích thước cỡ một thẻ nhớ SD và có dung lượng từ 2-32GB. Các game cho PS Vita sẽ được đóng gói trong thẻ nhớ này. Ngoài chứa game ra thì thẻ PS Vita còn được dùng để lưu thông tin trò chơi như các file save, các bản vá lỗi, nâng cấp… Khi cắm thẻ nhớ này vào máy, PS Vita sẽ tự động cài đặt trò chơi có trong đó và bạn có thể chơi ngay. Khi lấy thẻ nhớ ra, thông tin và biểu tượng của trò chơi đó vẫn sẽ nằm trên máy nhưng muốn chơi thì bạn lại phải cắm thẻ vào. Bên cạnh đó, PS Vita còn có một khe cắm thẻ nhớ M2 khác nằm ở cạnh dưới.

Sẽ thật là một thiếu sót nếu không nhắc đến màn hình của PS Vita, chúng ta sẽ có một màn hình lớn kích thước 5″, sử dụng công nghệ OLED cho độ sáng cao và tiết kiệm năng lượng. Độ phân giải được nâng lên mức 960×544 điểm ảnh, gấp 4 lần độ phân giải của PSP Go nên khi xem các đoạn video cắt cảnh trong game, hình ảnh hiển thị rất chi tiết và sắc nét. Tuy nhiên, màn hình menu của máy lại quá “rổ”, nhìn hơi hạt nên người xem dễ có cảm nghĩ rằng màn hình của máy xấu. Chỉ khi chơi game hay xem video thì bạn mới thấy được chất lượng thật của nó. Và đây cũng là màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, nó có độ nhạy cao và tốc độ phản hồi rất tốt. Ngoài việc dùng để gõ chữ khi lướt web, màn hình cảm ứng còn giúp bạn rất nhiều trong việc thao tác điều khiển máy hoặc cả trong lúc chơi game.

Một điều vô cùng đặc biệt nữa đó là ở mặt sau của PS Vita, chúng ta có thêm một bàn rê cảm ứng khác có kích thước chiếm gần hết lớp vỏ phía sau. Nó giống như bàn rê chuột touchpad trên laptop và hỗ trợ cảm ứng đa điểm, có thể thao tác cùng lúc với màn hình cảm ứng ở phía trước nếu game có hỗ trợ.

PS Vita có tổng cộng 2 camera, 1 trước và 1 sau. Cả hai đều có độ phân giải là VGA (640×480) quay phim 60 khung hình/giây, nếu quay ở độ phân giải 320×240 thì số khung hình sẽ tăng lên gấp đôi, tức là 120 khung hình/giây. 2 camera này được trang bị tính năng nhận diện gương mặt, nhận điện đầu và theo dõi sự chuyển động của đầu nên chúng ta sẽ có nhiều trò chơi vui nhộn hơn nhờ vào khả năng thông minh này của chúng.

Ở cạnh dưới, gần khe cắm thẻ nhớ bạn sẽ thấy có một cái lỗ, đó chính là micro của máy. Bạn có thể dùng micro này để voice chat với bạn bè trong lúc chơi game, đặc biệt là dù cho hai người đang chơi hai game khác nhau nhưng hai bạn vẫn có thể chat voive với nhau được. Đây là một khả năng hết sức tuyệt vời của PS Vita. Ngoài các tính năng trên ra, PS Vita cũng có kết nối Bluetooth 2.1, Wi-Fi n, GPS (bản 3G) và pin không thể tháo rời, quả pin này đủ để bạn chơi game liên tục từ 3-5 tiếng, xem phim 5 tiếng hoặc nghe nhạc đến 9 tiếng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét