Tìm kiếm

Loading

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

The Adventures of Tintin - Làn gió mới cho game sao chép phim

Game chuyển thể từ phim ảnh từ lâu đã dính phải một cái dớp ăn theo, hời hợt từ lâu nay. Hầu hết chúng đều được nhà sản xuất phim đầu tư như một tác phẩm "lưu niệm" cho các fan cuồng nhiệt và chất lượng đến mức nào thì ai cũng hiểu. Tuy nhiên, cuối cùng các studio games cũng đã nhận ra ưu điểm của loại game này và đầu tư vào nó một cách nghiêm túc.
Sở hữu một lượng fan có sẵn từ điện ảnh, truyện tranh và một sự đầu tư đúng mức từ phía các studio, The Adventures of TinTin là một tựa game platformer chất lượng của Ubisoft có thể nói là tuyệt như (hoặc kể cả "hơn") người anh điện ảnh của nó.
Thông thường các tựa games ăn theo sẽ được phát hành trước khi phim ra mắt nhằm hâm nóng cơn sốt cho người hâm mộ và The Adventures of Tintin cũng không ngoại lệ. Xuất phát trước và mang danh nghĩa "kẻ lót đường" nên game ăn theo phim sở hữu một cốt truyện tuyệt đối không được... dính líu tới cốt truyện tổng của phim nhằm giữ cho trí tò mò của khán giả còn nguyên vẹn đến khi họ mua vé vào rạp. 

The Adventures of Tintin vẫn đảm bảo tiêu chí đó nhưng không vì thế mà các cuộc phiêu lưu của Tintin giảm hẵn độ thú vị. Đó là một cốt truyện hoàn chỉnh, mọi nơi, mọi vùng đất, mọi sự kiện xảy ra đều có một mối liên hệ với nhau. Đây là một điểm "ăn tiền" trong game được Ubisoft chăm chút thật kỹ nhằm lôi cuốn sự quan tâm của người chơi vào game thay vì những màn platformer đơn giản.



The Adventures of Tintin đã được thừa nhận bởi các nhà phê bình game khó tính và cộng đồng gamer không chỉ vì cốt truyện được quan tâm hơn các anh em cùng thể loại khác của nó mà về bản chất, Tintin cũng là một chàng trai "bay nhãy" tuyệt vời như thần tượng Mario của chúng ta. Bạn không cần phải vật lộn với các nút bấm chỉ để cho Tintin, Snowy hoặc Haddock di chuyển theo đúng ý mình. Game có một cơ cấu chuyển động tuyệt vời, độ "nặng" khi nhân vật bay nhảy thể hiện rất tốt, cảm giác "đà" của những bước chạy khá thật.
Với một gamer chuyên trị Platformer hay những ai đã từng chơi và đam mê thể loại game này sẽ hiểu được tầm quan trọng của những "cảm giác" mà tôi vừa đề cập tới. Tuy những pha combat, cận chiến đấm đá các kiểu tỏ ra hơi nhàm chán và vô vị nhưng đó có vẻ là ý đồ của Ubisoft khi họ luôn chừa cho người chơi một cách khác hòa bình và... trí tuệ hơn để giải quyết đối thủ. Dù sao đi nữa, chàng nhà báo Tintin của chúng ta vốn cũng chẳng phải một gã "cục súc" giỏi Kungfu.



Tiếp theo hãy cùng bàn đến những trải nghiệm về hình và âm. The Adventures of Tintin có một cái "nhìn" đơn giản và mang màu sắc rất "tươi". Mỗi một nơi mà Tintin đặt chân đến đều có những sự khác biệt thú vị, hấp dẫn. Các nhân vật chính cũng như phụ hành động khéo léo và tất nhiên cũng  xen lẫn yếu tố hài hước. Phần nhạc nền trong game thực sự sẽ khiến người chơi nhờ ngay đến một huyền thoại khác, Zelda, phù hợp với cốt truyện nhưng đôi khi hơi khoa trương một chút. Phần lớn hiệu ứng âm thanh rõ ràng và ăn khớp với động tác nhân vật. Có thể nói, phần đồ họa và âm thanh trong game đủ để khiến bạn hài lòng cho dù có khó tính đến đâu.

Tuy nhiên bất kì tựa game nào thường đều sẽ có nhược điểm. Tuy không gây khó chịu quá cho người chơi nhưng những lỗi nhỏ nhặt này khiến The Adventures of Tintin mất đi điểm 10. Đội ngũ nhân viên lồng tiến trong game rất hay làm khó người chơi cho dù họ có thành thạo tiếng Anh đến mấy. Thi thoảng lại bật ra những tiếng động kiểu như ai đó đang ăn bắp rang trước micro lồng tiếng. Phát âm của họ cũng khá lạ mà theo đánh giá của cộng đồng gamer nước ngoài thì chẳng giống vùng miền nào cả.



Các nhân vật trong game đều được thiết kế theo phong cách biếm họa vui nhộn, riêng chỉ mỗi Tintin dường như có vẻ "người" nhất và vô tình làm chàng nhà báo trở thành một sinh vật lạ. Những đoạn phim cắt cảnh có lẽ được dựng từ chính engine game nhưng độ phân giải thấp hơn và mỗi khi cắt cảnh thì khung hình bị sụt giảm rõ rệt.

The Adventures of Tintin có thể sẽ ngốn hơn 30 giờ chơi của bạn kể cả khi bỏ qua những minigame. Dù sao đi nữa, những minigame này cũng quá đơn giản và không đem lại nhiều "điểm cộng" cho game. Khá buồn tẻ cho dù những nhiệm vụ nghe có vẻ khó khăn với "chuyên môn" của một nhà báo như phóng máy bay qua khe núi, tham gia đua mo-to với tội phạm hoặc đánh nhau với hải tặc. Đâu đó trong góc Camera 2D truyền thống của Platformer vẫn có một vài trường đoạn chuyển sang 3D khá lạ mắt nhưng lại không đóng vai trò quan trọng lắm đến phần chơi.


Với nền đồ họa hoàn hảo và lối chơi đơn giản, không phải cố gắng phức tạp hóa đến gượng ép, The Adventures of Tintin là không thể bỏ qua. Hi vọng Tintin sẽ là một trong số những "anh cả" dẫn dắt dòng game ăn theo phim lên một đỉnh cao mới.
Thông tin về game
Hãng phát triển
Ubisoft Montpellier
Hãng phát hành
Ubisoft
Thể loại
Adventure
Hệ máy
PC - PS3 - Xbox 360
Ngày phát hành
06/12/2011

0 nhận xét:

Đăng nhận xét