Tìm kiếm

Loading

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Hàn Quốc tham vọng thống trị làng game toàn cầu 2012

Hàn Quốc tham vọng thống trị làng game toàn cầu 2012

Các thị trường game nước ngoài sẽ là mục tiêu mới của họ trong năm tới.

Hiện tại, ngay cả thị trường game có số lượng người chơi đông nhất thế giới là Trung Quốc, các MMO đến từ "xứ sở Kim chi" cũng đang chiếm lấy hai vị trí đầu tiên. CrossFire với 3 triệu người dùng đăng nhập đồng thời đã trở thành MMO số 1 hiện nay, theo sau nó là Dungeon Fighter Online với kỷ lục mới nhất là 2,6 triệu game thủ cùng chơi trong một thời điểm.
CrossFire đã bước những bước đầu tiên sang thị trường châu Âu.
Doanh thu mà hai game khủng này đạt được trong năm 2011 lần lượt là 0,87 tỷ USD và 0,47 tỷ USD. Thêm vào đó, phiên bản CrossFire châu Âu đã chính thức ra mắt hôm 16/12 vừa qua và gây được ấn tượng rất lớn với các game thủ phương Tây.
Tại Hàn Quốc, một MMO đạt hơn 100 nghìn người sử dụng đồng thời là đã có thể được gọi là thành công bởi thị trường này có số lượng người chơi tương đối nhỏ. Thêm vào đó với số lượng các trò chơi và công ty phát triển game "đông như kiến cỏ", cùng hàng loạt các hoạt động giải trí khác ảnh hưởng tới thị hiếu của game thủ thì con số này là một ước mơ xa vời của nhiều studio nhỏ.
"Bom tấn" Blade and Soul sẽ nổ trong năm 2012.
Trong khi đó, nếu trò chơi có thể tiến ra các thị trường lớn khác như châu Âu hay Trung Quốc thì lợi nhuận đem lại có thể gấp mười lần hiện tại. Đông Nam Á, Bắc Mỹ và Nam Mỹ cũng bắt đầu được xét vào tầm ngắm của các công ty lớn tại đây.
Nexon của Hàn Quốc là công ty game đầu tiên tại châu Á niêm yết cổ phiếu của mình trên sàn chứng khoán Tokyo hôm 14/12 vừa qua. Đây chính là nền tảng vô cùng vững chắc cho hãng tiến quân vào các thị trường nước ngoài trong năm 2012. Nexon giờ đây đã là công ty game lớn thứ ba thế giới, chỉ đứng sau Blizzard và EA. Thành công của nó đã đưa danh tiếng của các công ty game Hàn Quốc và châu Á lên một mức độ cao hơn trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, hàng loạt các game bom tấn khác của Hàn cũng đã sẵn sàng chờ thời khắc giao thừa để bắt đầu thực hiện kế hoạch bành trướng của mình. Ncsoft dẫn đầu với Blade and Soul với sự hiện diện tại Trung Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu cùng một lúc.
Neowiz sẽ tiếp tục đứng vững tại vị trí đầu bảng trên thị trường MMO Trung Quốc và mở rộng thị phần ra thế giới với 3 game trực tuyến là Dizzel, BlessEIN. Hãng này cũng đã hé lộ ý muốn tiến quân sang châu Âu và Bắc Mỹ.

Trong khi đó, CJ E & M cũng tuyên bố sẽ chiếm lại thị trường trong nước và một phần tại các thị trường nước ngoài từ các công ty trên. Đây từng là công ty trò chơi lớn thứ ba tại Hàn Quốc nhưng đã dần bị đẩy xuống phía dưới bảng xếp hạng do không tạo ra được các sản phẩm MMORPG nổi bật. Giờ đây, hãng này đang tự tin nói lời tạm biệt với quá khứ bởi trong tay đã có LIFT, một game nhập vai trực tuyến được phát triển bởi công ty con tại Bắc Mỹ và sẽ được đưa về Hàn Quốc vào đầu năm 2012. Không dừng lại tại đó, game FPS Sector Slug (S2) và Ghosts’n Goblins Online là những quân bài tiên phong xâm nhập vào Trung Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ và Đông Nam Á.
Ghosts’n Goblins Online sẽ giúp CJ E & M tìm lại vị thế của mình.
Theo lời một số nhà nghiên cứu game, thế giới đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên "K-game" (game Hàn Quốc). Tuy nhiên, thời gian sẽ chứng minh xem liệu họ có thể đạt được mục tiêu cao cả này hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét