Tìm kiếm

Loading

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Phần mềm game PC- Football Manager 2012

Người chơi sẽ bắt đầu bằng việc tạo cho mình profile và chọn cho mình một trong số hàng trăm đội bóng đến từ hơn 50 giải đấu trên khắp thế giới, game không bó buộc bạn phải đi lên từ những đội bóng vô danh, bạn có thể chọn ngay những câu lạc bộ danh tiếng mà mình yêu thích, tất nhiên mỗi đội bóng đều có những khác biệt về tài chính, lực lượng, cơ sở vật chất... Tiếp đến là chọn mức độ dữ liệu phù hợp với cấu hình máy, càng nhiều dữ liệu máy tính sẽ ngốn nhiều tài nguyên hơn để sử dụng, ngay khi load game xong, bạn có thể bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên của mình.
Lối chơi của series Football Manager vẫn giữ nguyên qua các phiên bản, điều mà người hâm mộ mong đợi không phải một cơ chế gameplay mới lạ mà là những cải tiến, thay đổi và những tính năng mới được bổ sung. Trước hết là về thị trường chuyển nhượng, cụ thể là ở hệ thống hợp đồng, có rất nhiều yếu tố quan trọng người chơi cần xem xét và quyết định kĩ lưỡng để có thể đem về những cầu thủ mà mình muốn bổ sung vào đội hình.
Để có thể mua một cầu thủ trước tiên bạn phải đàm phán với câu lạc bộ sở hữu (Make An Offer), trong mục này gồm những điều khoản như: loại hợp đồng (mua luôn hoặc mượn, thử việc, đồng sở hữu, hỏi giá), mức giá mua của cầu thủ, phần trăm của lần chuyển nhượng tiếp theo, phí trả góp hàng tháng, phí trả khi cầu thủ có tiến bộ, cầu thủ để trao đổi... Sau khi đạt được sự đồng thuận giữa hai câu lạc bộ, bạn còn phải vượt qua ải của chính cầu thủ đó bằng một bản hợp đồng hấp dẫn để anh ta chịu về đầu quân cho bạn, mục này lại gồm nhiều khoản: mức lương của cầu thủ khi anh ta về đội bạn, mức lương hiện tại, số tiền cho mỗi trận góp mặt, tiền thưởng cho mỗi bàn thắng, phần trăm tăng lương hàng năm, số tiền phải trả khi sa thải cầu thủ, số tiền cầu thủ nhận được khi bán anh ta... Mỗi điều khoản đều có tầm quan trọng nhất định, bạn cần phải xem xét kĩ sao cho phù hợp với tình hình tài chính của câu lạc bộ, tránh tình trạng chỉ mua một cầu thủ mà phải tốn hết cả ngân quỹ. Nhưng vấn đề là nếu cầu thủ hoặc câu lạc bộ chủ quản không hài lòng với bản hợp đồng bạn đưa ra, họ sẽ ra một bản mặc cả đòi hỏi những điều họ muốn, sau đó bạn lại tiếp tục mặc cả để không gây thiệt hại cho câu lạc bộ, vòng xoay này có thể kéo dài đến vài tuần (trong game) hoặc hơn nữa mà bạn vẫn chưa có được cầu thủ mình muốn. Sang Football Manager 2012, sẽ có một biểu tượng ổ khóa kế bên mỗi điều khoản, bạn có thể click vào nó để khẳng định điều khoản đó không thể mặc cả trở lại; cải tiến này thực sự đáng giá khi giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian và giới hạn chi tiêu của câu lạc bộ.
Tiếp theo là phần Team Talk (trò chuyện với đội bóng) vào đầu, giữa và cuối trận đấu, đây là việc khá quan trọng mà không ít người chơi bỏ qua. Trong Football Manager 2012, Team Talk đã được đầu tư có chiều sâu hơn với những bổ sung trong việc truyền đạt biểu cảm của người chơi.
Các tùy chọn Team Talk giờ đây đa dạng, phong phú hơn, được chia thành 6 nhóm biểu cảm: Aggressive (giận dữ), Assertive (tự tin, lạc quan), Passionate (cảm xúc), Calm (điềm tĩnh), Cautious (thận trọng) và Recluctant (miễn cưỡng), mỗi nhóm lại gồm nhiều lựa chọn nhỏ. Bạn có thể chọn chung cho cả đội hoặc với riêng từng cá nhân cầu thủ, điều quan trọng là cần phải lựa chọn sao cho phù hợp với tình huống và tinh thần hiện tại của đội bóng. Chẳng hạn khi tiếp một đội bóng được đánh giá yếu hơn trên sân nhà mà bạn lại nói "Chúc may mắn" thì cầu thủ sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng nếu là một đối thủ mạnh thì đó có thể là một lời khích lệ tinh thần. Hay trong trường hợp khác đá trên sân khách và đang chiếm thế thượng phong, nếu bạn tỏ ra quá hài lòng thì có thể cầu thủ sẽ lơ là và bị thua ngược, trong khi đó khuyên họ đừng chủ quan sẽ hiệu quả hơn.
Là một huấn luyện viên, bạn phải chịu khó bỏ thời gian để tìm hiểu tính cách mỗi học trò của mình, điều này không chỉ giúp bạn cải thiện quan hệ với họ mà còn giúp ích rất nhiều cho sự tiến bộ của họ. Ví dụ với một tiền đạo trẻ, trước trận đấu bạn có thể bày tỏ những hy vọng vào anh ta như "I'm expecting to see quality finishing" (Tôi muốn thấy những cú dứt điểm chính xác) để khích lệ tinh thần, sau trận đấu anh ta có biểu hiện tốt thì bạn không nên quá khen ngợi nếu không muốn anh chàng tự mãn, sao nhãng việc luyện tập, thay vào đó dùng "You weren't that bad but i believe you can still improve. I have faith in you" (Cậu chơi không tồi nhưng tôi tin là còn có thể tốt hơn nữa, tôi đặt niềm tin vào cậu) sẽ giúp anh ta nỗ lực hơn. Nếu lựa chọn khôn khéo, bạn không chỉ chiếm được cảm tình của đội bóng mà còn đem lại những hiệu quả tích cực. Ngược lại, có thể sẽ làm tình huống xấu thêm, thậm chí khiến cầu thủ ghét bạn.
Nếu cảm thấy mệt mỏi bạn có thể phó mặc phần Team Talk cho các trợ lí lo liệu, đội ngũ nhân viên của bạn có thể hỗ trợ khá nhiều, tùy theo năng lực của mỗi người mà hiệu quả sẽ khác nhau. Nếu thích bạn có thể tự tay quản lý vi mô mọi việc, từ trò chuyện với cầu thủ, sắp xếp lịch tập, trả lời phỏng vấn, mua bán cầu thủ, kí-gia hạn hợp đồng cho đến thuyết phục chủ tịch câu lạc bộ tăng thêm ngân quỹ, nâng cao cơ sở vật chất, xây sân vận động mới... Những việc này đều có thể giao phó cho trợ lí, nhưng bạn không nên quá phụ thuộc vào họ vì dù sao đó cũng chỉ là bộ não của máy, chỉ nên dùng để lo những việc như quản lý đội trẻ, đội dự bị... để giảm tải công việc của bạn.
Giao diện của Football Manager 2012 cũng được cải tiến, trông gọn gàng, bắt mắt, phông chữ cũng sắc nét hơn, đặc biệt game hỗ trợ tốt hơn khi chạy ở độ phân giải cao, độ phân giải càng cao càng nhiều mục được hiển thị trên màn hình, người chơi có thể tùy chỉnh những mục mà mình sử dụng thường xuyên để hiển thị. Bên cạnh đó, việc xem chỉ số của các cầu thủ cũng dễ dàng hơn, thay vì phải nhấn vào tên cầu thủ để hiện ra màn hình thông số của họ, giờ đây chỉ với một cú rê chuột vào biểu tượng chữ "i" bên cạnh tên cầu thủ là những chỉ số của họ sẽ hiện ra ngay, không còn phiền phức như trước.
Một bổ sung rất hay trong phiên bản mới là khả năng tùy chọn các giải đấu. Trong các bản trước, khi tạo một game mới bạn sẽ được chọn một số giải đấu cụ thể, và bạn chỉ có thể quản lý những đội bóng thuộc các giải đấu này. Nhưng giờ hạn chế này không còn nữa, bạn có thể làm điều đó bất kì lúc nào trong game. Chẳng hạn như khi tạo game bạn chỉ chọn 2 giải Anh và Ý, nhưng sau đó bạn lại thích một đội bóng của Đức, vậy thì bạn chỉ cần kích hoạt giải đấu đó và có thể chuyển sang Đức tiếp tục sự nghiệp. Nhưng hãy nhớ càng nhiều giải đấu được chọn, PC của bạn sẽ làm việc nhiều hơn và tốc độ game giảm xuống là điều tất yếu.
Điều mà các fan mong muốn thay đổi trong phiên bản này là đồ họa, tuy nhiên nhà sản xuất lại một lần nữa làm fan thất vọng. Tuy cơ chế trận đấu 3D của game đã có một số nâng cấp, nhưng thực sự vẫn chưa đủ. Từ Football Manager 2009 đến nay, đã qua 4 phiên bản nhưng đồ họa 3D của dòng game vẫn khá tệ, chuyển động của cầu thủ vẫn cứng ngắc, mô hình thô kệch, không tạo được sự hấp dẫn cho người chơi. So với người anh em Championship Manager, những trận đấu 3D của Football Manager 2012 thua sút hẳn, đồ họa 3D của Championship Manager khá nhuyễn, mỗi trận đấu đều đem lại sự lôi cuốn, sinh động. Trong khi đó mảng đồ họa 2D vẫn được giữ lại với nhiều ưu điểm thuận tiện cho việc quan sát. Đồ họa chưa tốt, đã vậy game còn nâng cao cấu hình so với Football Manager 2011, trong phiên bản trước một số PC dùng VGA onboard 64MB vẫn có thể thưởng thức 3D, nhưng bây giờ thì không thể.
AI của máy đôi khi khá dở, như khi máy bị thẻ đỏ thì lại không thèm tấn công mà dồn đội hình về phòng thủ, đội hình của máy nhìn chung không linh hoạt, ít thử thách người chơi. Những cầu thủ trong game dù là siêu sao đi nữa đều thường hay mắc những lỗi ngớ ngẩn, khi đối mặt với thủ môn máy vẫn thường sút ra ngoài hay canh ngay thủ môn mà nã đạn, dứt điểm lại thường hay "bắn chim".
Football Manager 2012 đã có nhiều cải tiến mới mẻ có giá trị, làm đa dạng hơn lối chơi của dòng game, tuy còn một vài hạt sạn nhưng điều đó không làm mất sự hấp dẫn, lôi cuốn game mang lại, đặc biệt là với những tín đồ túc cầu giáo. Những điều khó làm được ngoài đời thực đều có thể thực hiện trong game, tất cả tùy thuộc vào tài lãnh đạo và óc chiến thuật của bạn.

Thông số sản phẩm

  • Thông tin chung
     
  • Hệ máy:
    • PC - Personal Computer
  • Thể loại ::
    Soccer Management
  • Lứa tuổi phù hợp:
  • Yêu cầu hệ thống & thông tin hệ máy:
    CPU:1.5GHz+ Ram:512Mb VGA:128Mb(Ge5900-ATi9800) Hdd:4Gb
  • Gói sản phẩm bao gồm:
    1DVD


Cửa Hàng Vi Tính Kim Trinh
KT Computer
95 Bùi Thị Xuân Phường Phạm Ngũ Lão Quận 1 HCM
Tel: 08.3925 4942 - 08.3925 1329
Hotline: 0903 970 442
Email: vokimtrinh@yahoo.com.vn
http://chodientu.vn/ktcomputer

0 nhận xét:

Đăng nhận xét